Quốc tế

Tên lửa Triều Tiên lại phát nổ trên không sau vụ phóng thử

(DNVN) - Quân đội của Hàn Quốc ngày 22/7 cho biết một trong ba quả tên lửa đạn đạo mà Triều Tiên phóng ngày 19/7 vừa qua có thể đã phát nổ trên không do trục trặc.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời một số quan chức quân đội của Hàn Quốc ngày 22/7 cho biết một trong ba quả tên lửa đạn đạo mà Triều Tiên phóng ngày 19/7 vừa qua có thể đã phát nổ sớm trên không do trục trặc.

Nguồn tin tiết lộ rằng một trong ba quả tên lửa này đã phát nổ ở độ cao dưới 30km mặc dù hai quả còn lại bay được 500-600 km từ Hwangju, phía Nam của Bình Nhưỡng, trước khi rơi xuống vùng biển phía Đông. 

Một tên lửa Triều Tiên được phóng đi.

Một quan chức quân sự được dẫn lời nói: “Lời tuyên bố của Bình Nhưỡng rằng họ sử dụng việc phóng tên lửa để thử một thiết bị kích nổ hạt nhân trên cả ba quả tên lửa trên có thể là sai.”

Trước đó, Triều Tiên đã thử liền 3 tên lửa đạn đạo Scud hướng về phía Nhật Bản từ 20h45' ngày 18/7 đến 6h40' giờ GMT ngày 19/7, tiếp sau một loạt vụ thử tên lửa trước đó.  

 Trong một tuyên bố, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho hay, 3 tên lửa được phóng từ thành phố Hwangju, phía Tây Triều Tiên. Những tên lửa này đã bay được 500-600 km, với tầm phóng đủ để vươn tới tất cả các khu vực Hàn Quốc.

Ngay sau đó, quân đội Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc họp khẩn giữa tư lệnh tất cả các quân binh chủng để thảo luận cách đối phó hiệu quả hơn những hành động của Triều Tiên.

Tư lệnh lục quân, hải quân, không quân và lính thủy đánh bộ của Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên sẽ có thêm hành động khiêu khích thuộc nhiều hình thức khác nhau trước khi diễn ra cuộc tập trận chung thường niên Hàn-Mỹ mang tên "Người bảo vệ tự do Ulchi" dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 8. 

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo