Quốc tế

Tên lửa Triều Tiên rơi cách Nga 'chưa đầy 100 km', Moscow lên tiếng

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tên lửa Triều Tiên phóng sáng nay rơi cách Nga khoảng 500km nên không gây nguy hiểm gì cho Nga. Tuy nhiên, Mỹ lại cho rằng khoảng cách này là "chưa đầy 100km".

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 14/5, Bộ Quốc phòng Nga cho biết,  hệ thống cảnh báo tấn công tên lửa Nga đã nhận thấy một vụ phóng tên lửa đạn đạo từ lãnh thổ Triều Tiên, tuy nhiên vụ phóng này không đặt ra bất cứ mối đe dọa nào với Nga.

Một người đang theo dõi thông tin Triều Tiên phóng tên lửa tại Nhà ga ở Seoul, Hàn Quốc hôm 29/4/2017. 

Trước đó, hôm 14/5, vào lúc 04h28 theo giờ Việt Nam, Bình Nhưỡng đã phóng một tên lửa chưa được xác định, có thể là một tên lửa đạn đạo, từ Kusong, phía Bắc tỉnh Pyongan. Tên lửa này đã rơi xuống Biển Nhật Bản sau khi bay được khoảng 500 dặm. Ngay sau đó, nhiều quốc gia đã lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ, trong đó có Mỹ. 

"Hệ thống cảnh báo tấn công tên lửa của Nga đã phát hiện một vụ phóng tên lửa đạn đạo từ vệ tinh Triều Tiên vào khoảng 23h30 theo giờ Moscow ngày 13/5. Mục tiêu đạn đạo đã được phát hiện bởi các hệ thống tấn công tên lửa trong suốt chuyến bay kéo dài 23 phút trước khi tên lửa này rơi xuống khu vực miền Trung Biển Nhật Bản, cách lãnh thổ Nga khoảng 500km", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga có đoạn viết. 

Tuy nhiên, Mỹ cho rằng tên lửa Triều Tiên phóng sáng nay rơi cách Nga chưa đầy 100 km và Tổng thống Donald Trump tin Moscow sẽ không hài lòng với vụ thử này.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, đường bay của tên lửa này theo hướng từ biên giới Nga, ở một khoảng cách khá xa và không gây nguy hiểm gì cho Nga. 

Nên đọc

 

NM (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo