Quốc tế

Tên lửa Triều Tiên rơi xuống vùng biển Nhật Bản, Hàn Quốc họp khẩn

(DNVN)-Ủy ban thường trực Hội đồng An ninh quốc gia Hàn Quốc (NSC) tiến hành họp khẩn cấp sau khi xác nhận tên lửa Triều Tiên đã rơi xuống vùng biển Nhật Bản trong vụ thử vào sáng sớm nay (24/8).

Hãng tin Yonhap dẫn thông báo của quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm ở vùng biển phía Đông của nước này vào lúc 5 giờ 30 phút sáng giờ địa phương. Tên lửa đạn đạo đã bay được khoảng 500km trước khi rơi xuống vùng biển Nhật Bản.

 Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Theo báo cáo của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JSC), vụ phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM) của Triều Tiên sáng nay dường như là nhằm đẩy cao căng thẳng đáp trả cuộc tập trận chung “Người bảo vệ tự do Ulchi” mà liên quân Hàn-Mỹ đang tiến hành và hành động này rõ ràng đã vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. 

Vụ phóng sáng nay đánh dấu vụ thử tên lửa thứ ba kể từ tháng Tư và được cho là diễn ra thành công, trong khi đó một loạt các vụ thử gần đây đều thất bại hoặc chỉ thành công một phần. 

Giới phân tích cho rằng, nếu Triều Tiên thành công trong việc phóng SLBM thì đây sẽ là mối đe dọa mới đối với an ninh khu vực vì các tên lửa này khó bị phát hiện trước khi phóng.

Ngay sau vụ phóng, Ủy ban thường trực Hội đồng An ninh quốc gia Hàn Quốc (NSC) đã tiến hành họp khẩn cấp để đánh giá tình hình. Trong khi đó, Nhật Bản và Trung Quốc cùng lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ vụ phóng này. 

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe phát biểu với báo giới rằng, đây là một mối đe dọa nghiêm trọng đến môi trường an ninh của Nhật Bản và là một hành động không thể tha thứ vốn hủy hoại sự ổn định và hòa bình ở khu vực.

 

Cùng ngày, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã kêu gọi Bình Nhưỡng kiềm chế sau vụ thử tên lửa đạn đạo hướng về phía Nhật Bản.

"Chúng tôi hy vọng tình hình sẽ không căng thẳng và phức tạp thêm nữa", Ngoại trưởng Vương Nghị phát biểu với báo giới tại thủ đô Tokyo trước cuộc họp với những người đồng cấp Nhật Bản và Hàn Quốc.

Nên đọc

NM (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo