Quốc tế

Tên lửa Triều Tiên vỡ tan tành trên không trung

(DNVN)-Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, Triều Tiên đã tiến hành hai vụ thử tên lửa Musudan vào sáng sớm nay, tuy nhiên, tên lửa đầu tiên được phát hiện đã nổ tung trong không trung sau khi bay được khoảng 150km.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) Hàn Quốc tiết lộ, Triều Tiên đã phóng hai tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan từ bờ biển phía Đông vào sáng sớm nay (22/6). Tuy nhiên, vụ thử thứ nhất đã không thành công khi tên lửa bị nổ tung và vỡ tan tành sau khi được phóng lên. 
Theo JCS, vụ thử thứ nhất diễn ra vào khoảng gần 6 giờ sáng nay. Hai giờ sau đó, vụ thử thứ hai được tiến hành tại cùng địa điểm. 

"Tên lửa thứ hai giống Musudan đã bay được khoảng 400km. Quân đội Hàn Quốc và Mỹ đang tiến hành đánh giá vụ thử", JCS tiết lộ, tuy nhiên không cho biết vụ thử có thành công hay không. 

Một người theo dõi tin tức một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên tại ga tàu Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: AP)

Các nguồn tin quân sự cho biết thêm, tên lửa thứ nhất được phát hiện đã nổ tung thành nhiều mảnh trên không trung sau khi bay được khoảng 150km. 

Nguồn tin cho hay, đích thân lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đã giám sát vụ phóng vào sáng sớm nay. 

Hai vụ phóng thử sáng nay của Bình Nhưỡng tiếp sau 4 vụ thử tên lửa Musudan không thành công trước đó trong tháng Tư và 5. 

Triều Tiên đã triển khai khoảng 50 tên lửa Musudan trong lực lượng vũ trang kể từ năm 2007, tuy nhiên chưa có tên lửa nào được thử vào trước tháng Tư năm nay. 

Với tầm phóng được dự đoán từ 3.000 đến 4.000 km, trên lý thuyết tên lửa Musudan có thể nhắm tới các mục tiêu tại Nhật Bản và thậm chí là đảo Guam của Mỹ. 

 

Hôm 21/6, JCS cho biết, họ đang giám sát chặt chẽ Triều Tiên sau khi phát hiện có những tín hiệu cho thấy Bình Nhưỡng đang chuẩn bị thử tên lửa.

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo