Xã hội

Tết này, không phải đi thăm Thủ tướng, Phó Thủ tướng

(DNVN) - Sáng nay (28/12), tại phiên họp trực tuyến của Chính phủ với các địa phương, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc một lần nữa nêu rõ, các địa phương không được về Hà Nội chúc Tết Thủ tướng và các thành viên Chính phủ.

Sau phần trình bày của Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ: Tết này, các đồng chí không phải đi thăm Thủ tướng, Phó Thủ tướng nữa. Không phải chỉ các đồng chí ở miền Nam đâu mà cả miền Bắc nữa.

“Kinh nghiệm ở địa phương cho thấy, Tết nhất là lo ngay ngáy quà Tết biếu Trung ương. Không tới thì băn khoăn, tới thì xếp hàng khổ cực. Làm được vấn đề này thì nhẹ nhàng cho tất cả các đồng chí”.

Cũng theo Thủ tướng, nếu làm được điều này còn tránh được tình trạng làm hoá đơn, chứng từ để “chí trá”. 

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng nói thêm, cuối năm chỉ cần nhìn Hà Nội là biết ngay, xe chạy quá đông. Người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu khi Thủ tướng, các Phó Thủ tướng xuống các địa phương thì cũng rất giản, không phải đoàn xe đưa đón. 

“Mình phải giản dị, đơn giản. Tình cảm đồng chí anh em phải gắn bó. Xin nói các đồng chí là dân rất chú ý. Có gì cực đoan quá thì các đồng chí cứ cho ý kiến” – Thủ tướng nhấn mạnh.

Trước đó, trong phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo dịp Tết Nguyên đán sắp tới, tất cả hệ thống hành chính không chúc Tết lãnh đạo, không biếu xén, không phong bao.

Thủ tướng nêu rõ: “Tôi yêu cầu không chúc Tết Thủ tướng, lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành. Yêu cầu các tỉnh không về Hà Nội chúc Tết. Ở các địa phương cũng vậy. Cần thực hiện nghiêm việc này. Chính phủ cần làm gương, từng thành viên Chính phủ thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng”.

Nên đọc
Nguyễn Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo