Thị trường

Tết Qúy Tỵ 2013: Nhóm hàng thiết yếu sẽ không có nhiều biến động về giá

Chiều qua 13/11, Ban Kinh tế Ngân sách Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi khảo sát tại Trung tâm phân phối thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh về công tác chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết Qúy Tỵ 2013.

Tại buổi làm việc, bà Bùi Thị Hạnh Thu, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết: tổng lượng hàng hóa dự kiến cung ứng cho 3 tháng trước, trong và sau tết được dự trữ là 38.000 tấn với tổng số vốn 3.400 tỷ đồng, tăng khoảng 25% so với Tết Nhăm Thìn. Công tác ứng vốn và triển khai dự trữ mặt hàng cho dịp Tết đang diễn ra theo đúng tiến độ và đảm bảo tổng lượng dự trữ 11.000 tấn gạo, 3.800 tấn đường, 4.400 tấn dầu ăn, hơn 5.000 tấn thịt gia súc, hơn 2.000 tấn thịt gia cầm và trên 2.000 tấn thực phẩm chế biến, cùng nhiều hàng hóa thực phẩm, rau củ quả. Trong đó, chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm các mặt hàng như: rau, củ, quả và thịt được Liên hiệp hợp tác xã đặc biệt quan tâm.

Để đáp ứng nhu cầu hàng hóa phục vụ cho người dân trong dịp tết, Saigon Co.op đã chủ động xin giấy phép chạy xe vào giờ cao điểm, lên kế hoạch vận chuyển hàng hóa thường xuyên hơn và rải đều trong nhiều ngày, nhiều giờ trong ngày. Hệ thống siêu thị Co.opMart dự kiến sẽ tổ chức ít nhất 150 chuyến bán hàng lưu động đến các xã nghèo vùng sâu, vùng xa phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của lực lượng Công nhân tại các khu công nghiệp- khu chế xuất thành phố và các địa phương Co.opMart trú đóng.

Cũng theo bà Bùi Thị Hạnh Thu dự đoán nhóm hàng thiết yếu phục vụ tết Qúy Tỵ 2013 sẽ không có nhiều biến động về giá cả.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VOV)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo