Xã hội

Tết tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng

Những tấm lòng đến với các Mẹ Việt Nam Anh hùng trong ngày Tết là lòng tri ân nhỏ bé với sự hy sinh lớn lao của các mẹ.

Dịp Tết năm nay, ngay từ đầu tháng Chạp, họa sỹ Đinh Gia Thắng - tác giả công trình tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng đã lặn lội đến từng nhà để thăm hỏi, động viên các Mẹ Việt Nam Anh hùng ở Quảng Nam.

Trong ngày đông, mưa rét, anh cùng với các nhân viên của mình ở Công ty TNHH Xây dựng Thương mại và Mỹ thuật Đà Nẵng 2 đã đến trao quà, tặng 100 Mẹ Việt Nam Anh hùng ở các huyện: Điện Bàn, Đại Lộc, Phú Ninh, TP Tam Kỳ.

Họa sỹ Đinh Gia Thắng - Giám đốc Công ty Mỹ thuật Đà Nẵng 2 chia sẻ: “Sự hy sinh của các Mẹ cho Tổ quốc là điều không thể đong đếm được. Tôi góp một chút sức mình chỉ với một mong muốn tri ân các Mẹ, mong các Mẹ sống lâu để mãi là biểu tượng đẹp của đất nước, của thế hệ trẻ hôm nay”.

Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Xanh (xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) năm nay 92 tuổi vui mừng nói: “Ông làm tượng đài tặng quà mẹ. Mẹ vui”.

Mẹ Nguyễn Thị Xuân (xã Điện Hồng, huyện Điện Bàn) có 3 người con hy sinh, năm nay đã 94 tuổi nhưng Mẹ vẫn còn minh mẫn. Mẹ bảo, dịp Tết, dịp lễ nhiều cơ quan đơn vị đến thăm hỏi, chu đáo, ân tình. Mẹ Xuân xúc động: “Mọi người đến nói chuyện với mẹ, mẹ cảm động lắm".

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng vết thương lòng của các Mẹ không dễ gì hàn gắn được. Bởi vậy, chính quyền các địa phương ở tỉnh Quảng Nam dành sự quan tâm thăm hỏi đặc biệt với các Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Đón Tết Quý Tỵ năm 2013, tỉnh Quảng Nam dành 34 tỷ đồng chăm lo gia đình chính sách, trong đó dành tặng cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng 1,5 triệu đồng/người.

Ông Trần Hưng Hoàng - Phó trưởng Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam cho biết: “Huyện thường xuyên tổ chức thăm, tặng quà các đối tượng chính sách đặc biệt. Huyện chỉ đạo các xã tổ chức thăm viếng trên địa bàn xã, để đối tượng chính sách có cái Tết đầm ấm, vui vẻ”.

Các Mẹ đã hiến dâng cho đất nước những người con yêu quý của mình mà không hề nghĩ mình sẽ được đền đáp công lao. Những món quà, những tấm lòng đến với các Mẹ trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc là sự tri ân nhỏ bé với sự hy sinh lớn lao của những người Mẹ Việt Nam Anh hùng./.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VOV)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo