Quốc tế

Thách thức Mỹ, quân đội Venezuela dạy dân bắn súng, nã tên lửa

(DNVN)-Binh lính Venezuela đã dạy dân thường cách bắn súng trường, nã tên lửa và tham gia vào cuộc tấn công trực tiếp trong cuộc tập trận được tổ chức hôm 26/8 nhằm thách thức lệnh trừng phạt của Mỹ và đe dọa quân sự của Tổng thống Donald Trump.

Chiến đấu cơ, xe tăng và 200.000 binh lính của Lực lượng Vũ trang Quốc gia Bolibia (FANB) đã được triển khai cùng với 700.000 quân dự bị và dân thường khi Tổng thống Nicolas Maduro phát động cuộc tập trận quân sự kéo dài 2 ngày. 

Quân đội Venezuela dạy dân bắn súng, nã tên lửa trong cuộc tập trận hôm 26/8/2017. 

Tại một học viện quân sự ở Caracas, binh lính đã dạy dân thường đấm nhau, cách sử dụng súng trường, súng ba-zô-ca và súng phòng không...

Hồi đầu tháng 8, Tổng thống Trump đã cảnh báo rằng, Mỹ đang cân nhắc một loạt lựa chọn chống lại Venezuela, "trong đó có cả lựa chọn quân sự nếu cần thiết".

Tuyên bố của ông Trump đã khiến người đồng cấp Venezuela Maduro nhiều lần khẳng định, Washington đang âm mưu lật đổ ông và muốn kiểm soát dầu mỏ của Venezuela - nơi có dự trữ dầu mỏ lớn nhất thế giới. 

Anh Gregorio Valderrama, người đã có vợ và 1 con cho biết, anh đã được học cách bắn súng từ binh lính vào ngày hôm qua để "bảo vệ gia đình và quốc gia của tôi".

"Chúng tôi không thể biết cách sử dụng súng trường khi bắn nhưng hôm nay chúng tôi đã được học", anh cho biết thêm.

 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo