Pháp luật

Thái Bình: Nghi bị hàng xóm đổ thuốc trừ sâu vào bể nước

Phát hiện thấy bể nước nhà mình phục vụ sinh hoạt cho 9 người trong gia đình có dấu hiệu bị đổ thuốc trừ sâu, chị Th. đã làm trình báo đến cơ quan Công an huyện Hưng Hà.

Thông tin từ Công an huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình cho biết, cơ quan này đã xác định nghi can đổ thuốc trừ sâu vào bể nước của một gia đình ở xã Hoà Tiến, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình.

Cụ thể, vào cuối tháng 4/2018, chị L.T.Th (43 tuổi), trú tại xã Hoà Tiến, huyện Hưng Hà, bất ngờ phát hiện trong bể nước sinh hoạt của gia đình mình phục vụ sinh hoạt cho 9 người có dấu hiệu bị đổ thuốc sâu. Sau khi phát hiện sự việc, chị Th. đã làm đơn trình báo đến cơ quan Công an huyện Hưng Hà.

Cơ quan Công an huyện Hưng Hà đã tiến hành lấy mẫu tại bể nước sinh hoạt của nhà chị Th. và đi trưng cầu giám định.

Bể nước nhà chị Th. nơi bị đổ thuốc trừ sâu (ảnh: cơ quan Công an cung cấp).

Mới đây, đơn vị này đã nhận được kết quả giám định số 2292/C54 của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an). Theo đó, trên 10 que tăm bông được thấm dung dịch thu giữ ở thành bể nước nhà chị Th. đều tìm thấy thành phần Hexaconazole, Chlopyrifos. Đây là các chất độc dùng để làm thuốc trừ sâu và diệt nấm. Từ đó, Công an huyện Hưng Hà xác định đơn trình báo của chị Th. là có cơ sở.

Theo đơn trình báo của chị Th. thì gia đình chị nghi ngờ người đổ thuốc trừ sâu vào bể nước chính là hàng xóm của gia đình chị là T.V.T. (43 tuổi). Lý do mà gia đình chị Th. nghi ngờ cho T. là 2 gia đình có xảy ra một số mâu thuẫn.

Cụ thể, vào cuối năm 2017, chồng chị Th. có đánh anh T. phải nhập viện, nhưng ngược lại, từ anh T. đã nhiều lần tung tin chị Th. ngoại tình và phải xin lỗi chị Th. sau khi địa phương can thiệp. Hai gia đình còn có một số lần xô xát và cùng bị phạt hành chính.

Phía Công an huyện Hưng Hà đã tiến hành điều tra và xác định T. là nghi can trong sự việc đổ thuốc trừ sâu vào bể nước nhà chị Th. Phía Công an huyện Hưng Hà đang tiến hành củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

NÊN ĐỌC
Theo Dân trí
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo