Quốc tế

Thái Lan: Đảng Puea Thai tiết lộ thông tin bất ngờ về bà Yingluck

(DNVN)-Theo Đảng Puea Thái, cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra, người đã trốn khỏi quốc gia này vào tuần trước, sẽ phát biểu trước dân chúng vào thời điểm thích hợp.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 29/8, đảng Puea Thái cho biết, cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra, người đã trốn khỏi quốc gia này vào tuần trước, sẽ phát biểu trước dân chúng vào thời điểm thích hợp. 

Trong khi đó, đảng này tuyên bố sẽ tiếp tục cuộc chiến vì "nền dân chủ thực sự" và thịnh vượng kinh tế. 

Phóng viên đợi bên ngoài nhà riêng bà Yingluck Shinawatra ở Bangkok hôm 25/8/2017.  (Ảnh: EUROPEAN PRESSPHOTO AGENCY)

"Vào thời điểm thích hợp, đảng Pue Thai tin rằng, cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra, một nguồn lực quý báu của đảng này, sẽ có phát biểu trước công chúng", tuyên bố của đảng Puea Thai cho hay. 

Đây là bình luận chính thức đầu tiên của đảng này kể từ khi cựu lãnh đạo đảng này không xuất hiện tại tòa dự kiến diễn ra vào ngày 25/8 để nghe phán quyết liên quan tới cáo buộc bà Yingluck sơ suất trong chương trình trợ giá lúa gạo thời bà  còn cầm quyền. Nếu bị kết tội, bà Yingluck có thể phải đối mặt với án tù 10 năm.

Tòa án Tối cao Thái Lan đã ra lệnh bắt giữ bà Yingluck và hoãn ra phán quyết cho đến ngày 27/9. 

Tuyên bố của Đảng Puea Thai đưa ra giữa lúc đồn đoán gia tăng về nơi ẩn náu của bà Yingluck. Các nguồn tin trong đảng Puea Thai cho biết, ban đầu bà Yingluck tới Campuchia - một lộ trình được các quan chức phe đối lập Thái sử dụng trong quá khứ và từ thủ đô Bangkok mất chưa đầy 2 tiếng đồng hồ là tới nơi. 

Theo truyền thông Thái Lan, bà Yinglick đã bắt máy bay riêng từ Campuchia tới Singapore và sau đó tới Dubai - nơi anh trai bà - ông Thaksin Shinawatra - cũng từng giữ chức Thủ tướng Thái Lan và bị lật đổ trong một cuộc đảo chính và hiện đang sống lưu vong. 

 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo