Quốc tế

Thái Lan đề nghị 190 nước trợ giúp truy tìm bà Yingluck

(DNVN) - Thái Lan đã gửi thư đến chính quyền 190 nước đề nghị hỗ trợ truy tìm cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra trước phiên tòa luận tội vào ngày 27/9 tới.

Tờ Bangkok Post ngày 5/9 dẫn lời Phó Tư lệnh cảnh sát Thái Lan Wittaya Prayongphan cho biết Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan đã gửi thư đến chính quyền 190 nước đề nghị hỗ trợ truy tìm cựu thủ tướng Yingluck ShinawatraTuy nhiên, đến nay, họ vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào.

Cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra

Ông Wittaya cho biết nếu nhận được thông tin đáng tin cậy về tung tích của bà Yingluck, cảnh sát Thái Lan sẽ thông báo cho Bộ Ngoại giao nước này để thu hồi hộ chiếu. Ông cũng không loại trừ khả năng nếu bà Yingluck muốn xin tị nạn chính trị tại một nước ngoài, việc này sẽ phụ thuộc vào chính phủ nước đó.

Thông tin cựu thủ tướng Yingluck bỏ trốn sau khi bà không có mặt tại phiên luận tội ở tòa tối cao hôm 25/8. Nếu bị luận tội, bà Yingluck có thể phải đối mặt với mức án 10 năm tù và bồi thường hơn 1 tỷ USD về chương trình trợ giá gạo.

Chương trình trợ giá gạo được triển khai năm 2011, không lâu sau khi bà Yingluck nhậm chức. Đây là một trong những cam kết khi bà Yingluck tham gia tranh cử.

Theo đó, Thái Lan sẽ hỗ trợ nông dân tại những vùng nông thôn nghèo khó, mua lúa gạo của họ với giá cao gấp đôi giá thị trường. Tuy nhiên, chương trình lại ảnh hưởng xấu đến hoạt động xuất khẩu gạo của Thái Lan, gây lỗ ít nhất 8 tỷ USD và tạo ra lượng lúa gạo tồn đọng lớn.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Bangkok Post)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo