Thị trường

Thái Lan giảm 75% phí thị thực đối với lao động Việt Nam

(DNVN) - Thông tin từ Bộ Lao đông Thương binh - Xã hội, nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động, Chính phủ Thái Lan vừa thông qua tờ trình của Bộ Lao động nước này liên quan tới vấn đề nhập khẩu lao động từ các nước ASEAN, trong đó có lao động Việt Nam.

Theo tờ trình của Bộ Lao động Thái Lan, các loại hình công việc mà lao động Việt Nam có thể làm tại Thái Lan bao gồm đánh bắt hải sản, giúp việc gia đình, phục vụ quán ăn và lao động chân tay. 

Ảnh minh họa.

Mức phí thị thực đối với lao động Việt Nam sẽ giảm từ 2.000 baht xuống còn 500 baht, ngang bằng mức dành cho lao động từ Myanmar, Lào và Campuchia được làm việc tại Thái Lan theo Biên bản ghi nhớ với Chính phủ các nước trên.

Quyết định trên cũng sẽ cho phép hàng nghìn lao động Việt Nam sang Thái Lan với thị thực du lịch trước ngày 10/2/2016 được đăng ký và hoàn tất các thủ tục để được lao động hợp pháp tại nước này trong thời gian 1 năm. Những người nhập cảnh vào Thái Lan sau thời điểm trên sẽ phải về nước. 

Bộ Lao đông Thương binh - Xã hội dẫn thông tin từ Bộ Lao động Thái Lan cũng cho biết, lao động Việt Nam muốn xin giấy phép làm việc phải trải qua một cuộc kiểm tra y tế và mua bảo hiểm y tế của Bộ Y tế Thái Lan trong thời gian được ấn định tại giấy phép làm việc. Quy định này cũng được áp dụng với các lao động Myanmar, Lào và Campuchia.

Trước đó, ngày 27/7/2015, Bộ Lao động​ - Thương binh​ và Xã hội Việt Nam (đại diện cho Chính phủ Việt Nam) và Bộ Lao động Thái Lan (đại diện cho Chính phủ Thái Lan) đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác lao động và Thỏa thuận về phái cử và tiếp nhận lao động giữa hai nước. 

Nên đọc
Hoàng Thiên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo