Quốc tế

Thái Lan lo du lịch thất thu 300 triệu USD sau loạt đánh bom

(DNVN)-Thái Lan có thể mất tới 200.000 lượt khách nước ngoài và thiệt gần 300 triệu USD trong năm nay sau khi xảy ra loạt đánh bom rúng động gây nhiều thương vong tại các thị trấn du lịch vào tuần trước.

Ông Yuthasak Supasorn, Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) hôm 15/8 cho biết, nước này có thể mất tới 200.000 du khách nước ngoài và thiệt hại 293 triệu USD trong năm nay sau loạt đánh bom đẫm máu nhằm vào các thị trấn du lịch hồi tuần trước. 

Ngành du lịch Thái Lan lo thất thu 300 triệu USD trong năm nay do xảy ra loạt đánh bom đẫm máu hồi tuần trước (Ảnh: AFP)

Làn sóng các cuộc tấn công diễn ra tại nhiều địa điểm, trong đó có thị trấn ven biển Hua Hin và đảo Phuket, là thách thức lớn nhất đối với du lịch - một ngành công nghiệp vốn đã trải qua hơn một thập kỷ bất ổn và tình trạng bạo lực gia tăng trở lại trong những năm gần đây. 

Ông Yuthasak Supasorn nhận định, các cuộc tấn công ảnh hưởng đến số lượng du khách - chủ yếu từ các quốc gia châu Á khác - và thu nhập từ hoạt động du lịch.

"Đến cuối năm nay, có thể có khoảng 100.000 đến 200.000 người hủy du lịch tới Thái Lan, kéo theo thiệt hại từ 146 triệu USD đến 293 triệu USD", ông uthasak Supasorn tính toán. 

Ngành công nghiệp du lịch đóng góp 10% GDP của Thái Lan và hiện là một trong số ít điểm sáng của kinh tế nước này. Kinh tế Thái Lan đã phải vật lộn dưới sự quản lý của chính quyền quân sự sau một cuộc đảo chính đẫm máu cách đây 2 năm. 

Quốc gia Đông Nam Á này kỳ vọng đạt kỷ lục 32 triệu lượt khách trong năm nay, mang lại khoản thu 70  tỷ USD. 

 

Narongchai Wongthanavimok, Giám đốc Tài chính của hãng hàng không quốc gia Thai Airways hôm 12/8 cho biết, các vụ ném bom gần đây sẽ làm suy giảm niềm tin tiêu dùng và kinh doanh. 

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm trong loạt đánh bom hôm 11 và 12/8 vừa qua khiến 4 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương, trong đó có một số du khách nước ngoài. 

Hôm 15/8, cảnh sát Thái Lan cho biết, họ đã bắt giữ một nghi phạm gây ra vụ đánh bom đẫm máu. 

Các đại sứ quán tại Thái Lan đã cảnh báo công dân thận trọng và một số đại sứ quán còn cảnh báo có thể xảy ra các vụ tấn công khác. 

Một vụ đánh bom nhằm vào một ngôi đền ở thủ đô Bangkok hôm 17/8/2015 khiến 20 người thiệt mạng, trong đó hơn một nửa là du khách châu Á. Tuy nhiên, vụ đánh bom này đã không ảnh hưởng nhiều đến ngành công nghiệp không khói của Thái Lan. 

 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo