Quốc tế

Thái Lan mở cửa Hoàng cung 15 ngày để người dân vào viếng vua

(DNVN) - Bắt đầu từ chiều 15/10, Phủ Nội vụ Hoàng gia Thái Lan thông báo mở cửa Hoàng cung để người dân vào viếng nhà vua Bhumibol Adulyadej.

Ngay trong chiều 15/10, hàng chục nghìn người đã đổ về Hoàng cung để mong được vào vĩnh biệt nhà vua kính yêu. Khu vực quanh Hoàng cung tràn ngập người dân đến từ khắp các tỉnh, thành phố của Thái Lan.

Dưới nắng chiều gay gắt, người dân Thái kiên nhẫn xếp thành những hàng dài cả cây số. Tất cả mọi người đều mặc trang phục màu đen, rất nhiều người ôm theo hình ảnh của nhà vua.

Thái Lan mở cửa Hoàng cung 15 ngày để người dân vào viếng vua.

Theo thông báo của Phủ Nội vụ Hoàng gia Thái-lan, trong vòng 15 ngày kể từ 15/10, Cung điện Hoàng gia sẽ mở cửa để người dân vào viếng nhà vua. Trong vòng 100 ngày, các nghi lễ tôn giáo sẽ được cử hành hằng ngày tại Điện Phiman Rattaya, nơi đặt linh cữu nhà vua. Tuy nhiên, kể từ ngày 28/10, người dân mới được phép chính thức vào bên trong để viếng linh cữu Nhà Vua. 

Trước đó, ngày 14/10, linh cữu Nhà Vua Bhumibol Adulyadej đã được chuyển từ bệnh viện Siriraj ở thủ đô Bangkok về Điện Phiman Rattaya trong Cung điện Hoàng gia, sau khi ông băng hà chiều 13/10, hưởng thọ 88 tuổi. 

Chính phủ Thái Lan đã quyết định để tang Nhà Vua trong 1 năm và người dân nước này không tổ chức các hoạt động vui chơi và lễ hội trong 30 ngày tới. 

 Tại Hoàng cung, Thái tử Maha Vajiralongkorn đã chủ trì nghi lễ tẩy trần thi hài của Nhà Vua và bắt đầu lễ cầu nguyện chính thức. Các thành viên của Hoàng gia sẽ tham gia lễ cầu nguyện bắt đầu vào lúc 19h hàng ngày. 

Nên đọc


Thu Phương (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo