Quốc tế

Thái Lan: Nghi phạm đầu tiên của loạt vụ đánh bom khu du lịch sa lưới

(DNVN) - Ngày 5/9, cảnh sát Thái Lan cho biết họ đã bắt giữ một đối tượng có liên quan tới hàng loạt vụ đánh bom nhằm vào các thị trấn du lịch hồi tháng trước.

Phát ngôn viên cảnh sát Krisana Pattanacharoen cho biết, đối tượng tên là Abdul Kadae, người đầu tiên bị bắt giữ liên quan tới một loạt vụ tấn công bằng bom và phóng hỏa nhằm vào các thị trấn du lịch nổi tiếng ở phía nam thủ đô Bangkok, bao gồm Hua Hin, Surat Thani, và trên đảo Phuket từ ngày 11-12/8.

Cảnh sát trưởng Thái Lan Chakthip Chaijinda trả lời phỏng vấn báo chí sau khi tới khảo sát hiện trường một vụ đánh bom ở Pattani.

Abdul được cho là đối tượng gây ra vụ hỏa hoạn tại tỉnh Trang. Tên này hiện đang bị thẩm vấn trong nhà tù quân sự và có khả năng bị giam giữ tại đây trong vòng 7 ngày trước khi được phép tiếp cận với luật sư.

Abdul đến từ Pattani, một trong ba tỉnh có đông tín đồ Hồi giáo sinh sống đầy bất ổn ở miền nam Thái Lan. Người này có mối quan hệ với các phiến quân Hồi giáo quá khích.

Trước đó, tối 11/8, 2 quả bom đã phát nổ tại khu nghỉ mát bên bờ biển Hua Hin, Thái Lan làm nhiều người thương vong, trong đó có cả người nước ngoài.

Vụ nổ bom kép xảy ra cách nhau 20 phút vào lúc 10h và 10h20 tối 11/8, bên ngoài một quán bar ở thị trấn Huahin, khu nghỉ mát cao cấp nổi tiếng, nằm ở phía Nam thủ đô Bangkok của Thái Lan.

Quả bom đầu tiên phát nổ cách chỗ quả bom thứ hai khoảng 50m, không làm ai bị thương. Tuy nhiên, khi quả bom thứ hai phát nổ, nó đã giết chết 1 phụ nữ Thái và làm nhiều người khác bị thương.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo