Quốc tế

Thái Lan nhờ Interpol truy bắt cựu Thủ tướng Yingluck

Thái Lan đã có động thái đề nghị Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) phối hợp truy tìm cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra...

Ngày 28/8, Phó Tư lệnh Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan (RTP), Đại tướng Srivara Ransibrahmanakul đã chỉ thị cho bộ phận hợp tác quốc tế của cảnh sát đề nghị Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) phối hợp truy tìm cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra, theo TTXVN.

Trong diễn biến liên quan, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho biết, chính phủ nước này sẽ thu hồi hộ chiếu của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra, người hiện đang bỏ trốn để tránh phiên tòa xét xử hồi cuối tuần qua.

Thái Lan nhờ Interpol truy bắt cựu Thủ tướng Yingluck.

"Đó là thủ tục thông thường. Các khía cạnh luật pháp sẽ được xem xét để quyết định việc gì có thể được thực hiện", Tướng Prayut phát biểu với báo giới.

Ông cũng cho biết, cuộc điều tra này sẽ tiếp tục để làm rõ bằng cách nào bà Yingluck có thể rời khỏi Thái Lan bằng cách nào. Ông đổ lỗi cho những chỉ trích trước đó rằng giới chức an ninh Thái Lan gây áp lực lên bà Yingluck.

Truyền thông Thái Lan đã đưa ra một loạt suy đoán về việc bà ấy có thể trốn thoát như thế nào, trong đó hầu hết đều cho rằng bà ấy đã sang Campuchia bằng đường bộ hoặc đường biển trước khi tòa án ra phán quyết và sau đó tới Singapore.

Một quan chức cấp cao trong chính quyền Thái Lan cho biết, họ tin bà đã trốn sang Dubai - nơi anh trai bà, cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, người đang sống lưu vong để tránh án tù năm 2008 vì tham nhũng - có nhà riêng ở đó. 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo