Quốc tế

Thái Lan ráo riết tìm trực thăng chở thiếu tướng quân đội mất tích

(DNVN)-Thái Lan đang ráo riết tìm kiếm máy bay trực thăng UH-72 Lakota chở 5 sĩ quan, trong đó có 1 thiếu tướng quân đội, mất tích hôm 14/8.

Tờ Bangkok Post đưa tin, một căn phòng chiến tranh đã được thiết lập để chỉ đạo công tác tìm kiếm máy bay trực thăng UH-72 Lakota chở 5 sĩ quan, trong đó có thiếu tướng quân đội Nopporn Ruanchan - Tư lệnh Sư đoàn Bộ binh số 4 - mất tích hôm 14/8. 

Trực thăng quân sự UH-72 tương tự chiếc chở năm sĩ quan Thái Lan mất tích. Ảnh: MILITARY.COM

Tư lệnh Bộ binh thứ 3 Somsak Nilbancherdkul cho biết, trực thăng UH-72 Lakota đã mất liên lạc với kiểm soát không lưu vào lúc 10h30' hôm 14/8, khoảng 30 phút sau khi cất cánh từ Pang Ma Pha tỉnh Mae Hong Son. 

Trung tướng Somsak chiều 14/8 tiết lộ, trực thăng có khả năng đã biến mất tại công viên quốc gia Doi Inthanon thuộc Mae Chaem, tỉnh Chiang Mai mặc dù hoạt động tìm kiếm cũng sẽ bao phủ khu vực sát Samoeng, cũng thuộc tỉnh Chiang Mai. Binh lính đã được huy động để gia nhập đội tìm kiếm máy bay mất tích. 

Máy bay trực thăng UH-72 Lakota đã bay tới Mae Hong Son chiều 13/8 để tham gia chiến dịch cự hộ tại Pang Ma Pha và Pai thuộc Mae Hong Song - nơi mới vừa trải qua các trận lũ lụt. 

Tướng Somsak cho biết, ông đã chỉ thị cho tất cả các đơn vị thuộc Bộ binh số 3 tiến hành tìm kiếm kỹ lưỡng máy bay trực thăng mất tích. 

Tham gia đội tìm kiếm còn có các quan chức lâm nghiệp và lãnh đạo địa phương quen thuộc với địa hình của khu vực được cho là máy bay trực thăng đã biến mất khỏi màn hình radar

 

NM (Theo Bangkok Post)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo