Quốc tế

Thái Lan: Thông tin trái chiều về nơi ẩn trốn của bà Yingluck

(DNVN)-Theo một nguồn tin trong đảng Pheu Thai, cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra hiện đang ở London và đang tìm kiếm tị nạn tại Vương quốc Anh.

Hôm 28/9, một nguồn tin trong đảng Pheu Thai của cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra cho biết, hiện bà Yingluck đang ở London và đang tìm kiếm tị nạn tại Vương quốc Anh

Theo nguồn tin này, bà Yingluck đã rời Dubai tới London cách đây 2 tuần. 

Theo Đảng Pheu Thai, cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra hiện đang ở London.

Văn phòng Nội vụ của Anh - cơ quan chuyên giải quyết đơn tị nạn - phát biểu với CNN rằng, họ không bình luận về các vụ án cá nhân. 

Tuy nhiên, trước đó, cùng ngày, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-o-cha cho biết, cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra hiện đang ở Dubai thuộc Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). 

"Bà ấy hiện ở Dubai", Thủ tướng Prayuth tiết lộ với báo giới, đồng thời cho biết thêm Bộ Ngoại giao Thái Lan đã và đang theo dõi nơi ẩn trốn của bà Yingluck.

Hôm 27/9, Tòa án Tối cao Thái Lan ra phán quyết 5 năm tù giam đối với bà Yingluck liên quan tới vụ kiện trợ giá gạo gây thất thoát hàng tỉ USD khi bà Yingluck còn đương chức. 

Do bỏ trốn khỏi Thái Lan từ cuối tháng 8 nên bà Yingluck không tham dự phiên tòa ra phán quyết. 

 

Tòa án Tối cao Thái Lan cho biết, theo hiến pháp mới năm 2017, bà Yingluck có quyền kháng cáo trên cơ sở bằng chứng và thủ tục luật pháp lên tòa trong vòng 30 ngày.

Trước đó, các phụ tá của bà Yingluck cho biết, bà đã bỏ trốn khỏi Thái Lan do lo ngại phải đối mặt với án tù nhiều năm. 

Tháng trước, hãng tin Reuters đưa tin, bà Yingluck đã trốn thoát tới Dubai - nơi anh trai bà, cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, có nhà riêng ở đó. 

Nên đọc
Thu An (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo