Quốc tế

Thái Lan truy tìm cựu Thủ tướng Yingluck tại 6 quốc gia

(DNVN)-Giới chức Thái Lan đã liên lạc với 6 quốc gia nhằm truy tìm cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra vì họ tin bà ấy đã đi qua một trong những quốc gia này để trốn thoát.

6 quốc giaThái Lan truy tìmYingluck gồm Campuchia, Lào, Myanmar, Việt Nam, Singappore và Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). 

Hôm 29/8, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha on cho biết, Bộ Ngoại giao nước này đã tìm cách hợp tác thông qua các kênh ngoại giao với 6 quốc gia và kiểm tra các điểm nhập cư dọc biên giới Thái Lan để tìm bà Yingluck - người đã chạy trốn khỏi vương quốc này ngay trước khi phán quyết được thông báo liên quan đến phiên tòa xét xử dự kiến diễn ra vào tuần trước.

 Thái Lan truy tìm cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra tại 6 quốc gia.

Nơi ẩn trốn hiện tại của bà Yingluck hiện vẫn còn là một điều bí ẩn kể từ khi bà không trình diện tại Tòa án Tối cao vào ngày 25/8 để nghe phán quyết cuối cùng với cáo buộc sơ suất trong chương trình trợ giá lúa gạo thời bà Yingluck còn cầm quyền.

Tư lệnh Lục quân Hoàng gia Thái Lan Đại tướng Chalermchai Sitthisat cho biết, ông tin vụ trốn thoát của bà Yingluc đã được lên kế hoạch kỹ càng và chuẩn bị trước với sự giup đỡ của anh trai Thaksin Shinawatra, người đã bị lật đổ trong một vụ đảo chính hồi năm 2006 và hiện đang sống lưu vong ở Dubai.

Theo cảnh sát Thái Lan, các sĩ quan sẽ thẩm vấn ít nhất 14 người được cho là đã gặp bà Yingluck ở một khách sạn ở thủ đô Bangkok trước khi bà rời khỏi quốc gia này. 

Trước đó, cảnh sát đã thẩm vấn đội cảnh vệ, trong đó có đại tá Watanyu Wittayaphalothai, người đảm bảo an ninh cho những người nắm giữ văn phòng chính trị của gia đình Shinawatra kể từ khi ông Thaksin - anh trai bà Yingluck - giữ chức thủ tướng. 

Phó chỉ huy cảnh sát, Tướng Srivara Rangsipramanakul cho hay, ông đã gặp ông Watanyu vào ngày 28/8. Theo ông, đây là một cuộc hội đàm hữu ích, tuy nhiên, ông không tiết lộ thông tin chi tiết. 

 

Nên đọc
NM (Theo Strait Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo