Quốc tế

Thái Lan xúc tiến dẫn độ bà Yingluck từ Anh

(DNVN)-Văn phòng Sở ngoại vụ Tổng chưởng lý Thái Lan đang chuẩn bị tổ chức một nhóm làm việc để xử lý yêu cầu dẫn độ cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra từ Anh.

Ngày 06/10, tờ The Nation đưa tin, Văn phòng Sở ngoại vụ Tổng chưởng lý Thái Lan đang chuẩn bị tổ chức một nhóm làm việc để xử lý yêu cầu dẫn độ cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra từ Anh. 

Giám đốc Sở ngoại vụ Tổng chưởng lý Thái Lan Amnat Chotchai hôm 05/10 cho biết, ông sẽ đứng đầu nhóm này và đang tìm cách mời các chuyên gia tham gia vào nhóm. 

Thái Lan xúc tiến dẫn độ cựu Thủ tướng Yingluck từ Anh.

Nhóm này sẽ được thành lập ngay cả khi Tổng chưởng lý chưa nhận được yêu cầu chính thức từ cảnh sát trong việc dẫn độ bà Yingluck - người được cho là ở London và đã xin tị nạn chính trị tại Anh. 

Tuy nhiên, ông Amnat cho biết, Tổng chưởng lý có thể biện hộ động thái của họ trong việc tìm cách dẫn độ bởi vì vụ án của bà Yingluck liên quan đến hối lộ, không phải là chính trị. Theo ông, bà Yingluck đã tham dự tất cả các phiên xét hỏi tại tòa án cho đến ngày 25/8 khi Tòa án Tối cao dự kiến ra phán quyết. 

Ông Amnat cho biết thêm, một hiệp ước dẫn độ kéo dài 1 thế kỷ giữa Thái Lan và Anh hiện vẫn có hiệu lực. 

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Thái Lan đang cân nhắc thu hồi hộ chiếu của bà Yingluck nhưng chưa bình luận gì về kế hoạch sống lưu vong ở nước ngoài của bà ấy. 

Nên đọc
NM (Theo The Nation)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo