Môi trường

Thái Nguyên loại công nghệ lạc hậu khai thác khoáng sản

Theo Tổng cục Môi truờng, Thái Nguyên sẽ ban hành quy định về bảo vệ môi trường trong hoạt động khai thác khoáng sản nhằm tăng cường thẩm định công nghệ, năng lực của các chủ mỏ khi xin cấp phép dự án đầu tư khai thác.

Thái Nguyên loại công nghệ lạc hậu  khai thác khoáng sản

Theo đó, chế biến khoáng sản đảm bảo không sử dụng các công nghệ lạc hậu, phát thải lớn, thiếu năng lực quản lý, nguồn lực đầu tư xây dựng và thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường.

Đây là một trong những điểm đặc biệt của hoạt động thực hiện Kế hoạch thực hiện Nghị quyết 35/NQ-CP về một số vấn đề cấp bách trong lĩnh vực bảo vệ môi trường của tỉnh Thái Nguyên.

Tỉnh sẽ triển khai Đề án khắc phục ô nhiễm môi trường tại các khu vực khai thác và chế biến khoáng sản đã được UBND tỉnh phê duyệt. Uu tiên khắc phục ô nhiễm môi trường tại một số khu vực bãi thải và các moong khai thác lộ thiên các mỏ lớn.

Bên cạnh đó, tỉnh Thái Nguyên sẽ tăng cường thanh kiểm tra liên ngành, xử lý vi phạm đối với việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường trong hoạt động khai thác, vận chuyển và chế biến khoáng sản. Đôn đốc, hướng dẫn, giám sát các mỏ thực hiện đầu tư xây dựng công trình bảo vệ môi trường , xử lý nguồn thải đạt tiêu chuẩn cho phép trước khi xả thải ra môi trường.

Đôn đốc các mỏ nằm trong danh sách các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng thực hiện kế hoạch xử lý triệt để cơ sở gây ô nhiễm môi trường, các chủ mỏ ký quỹ cải tạo phục hồi môi trường theo quy định.

Ngân Hà (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo