Xã hội

Thai phụ tử vong sau khi nâng ngực: Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra

Bộ Y tế vừa ký công văn khẩn gửi Sở Y tế TP. HCM đề nghị khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin một phụ nữ tử vong do nâng ngực tại TP. HCM.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế TP. HCM khẩn trương làm rõ sự việc thai phụ tử vong sau khi nâng ngực và xử lý vi phạm (nếu có) đối với người hành nghề và BV Vạn Hạnh, BV Đa khoa khu vực Hóc Môn, BV 115 theo quy định. Báo cáo kết quả về Bộ Y tế trước ngày 16/8, theo tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM. 

Thai phụ tử vong sau khi nâng ngực.Ảnh PLO

Đồng thời, Cục quản lý KCB cũng đề nghị Sở Y tế nhanh chóng báo cáo những vụ việc liên quan đến tai biến y khoa trong khi thực hiện PTTM gây tử vong tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh do Sở Y tế TP HCM quản lý.

Trước đó, thông tin cô gái 22 tuổi tên S.B.T (TP HCM) qua đời sau khi được phẫu thuật nâng ngực tại bệnh viện trên địa bàn thành phố vì biến chứng đã khiến cộng đồng mạng và các tín đồ làm đẹp không hết xôn xao, báo Kiến thức đưa tin.

Được biết, S.B.T thực hiện cuộc phẫu thuật vào ngày 8/4 sau khi nhận được sự tư vấn của bác sĩ L.T.H (công tác tại bệnh viện Răng-Hàm-Mặt TP HCM). Sau phẫu thuật 10 ngày vết mổ của cô đột nhiên chảy dịch, kèm theo đó là triệu chứng mệt mỏi, khó thở, mẩn đỏ. 

Cô lập tức được đưa đến một phòng khám gần nhà sau đó cô được chuyển lên bệnh viện đa khoa Hóc Môn và được đến Bệnh viện Nhân dân 115 vì được chẩn đoán nhiễm khuẩn khi đặt túi ngực.

Tình trạng sức khỏe của S.B.T nhanh chóng rơi vào cơn nguy kịch. Cô bị suy hô hấp, tụt huyết áp phải sử dụng máy thở và liên tục lọc máu. Bất ngờ hơn nữa, T. được phát hiện đang mang thai ở tuần thứ 16. Dù được cứu chữa tận tình nhưng không lâu sau đó, T. đã qua đời vào ngày 5/5.

 

Theo BS Trần Thiết Sơn Trưởng khoa phẫu thuật BV đa khoa Xanh Pôn chia sẻ: "Với phụ nữ mang thai không nên làm bất kỳ một phẫu thuật nào, trừ những trường hợp khẩn cấp như đau ruột thừa hay những bệnh nguy hiểm mà chính bác sĩ chỉ định. Bởi phẫu thuật phải dùng các loại thuốc gây tê, gây mê, phụ nữ có thai dùng đều không tốt cho thai nhi.

Vì thế, cuộc phẫu thuật nào đối với phụ nữ mang thai cũng rất nguy hiểm đến tính mạng của cả mẹ lẫn con. Chính vì thế, phụ nữ trong thời gian mang thai không được làm bất kỳ cuộc phẫu thuật nào”.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Kiến thức, Pháp luật TP. HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo