Pháp luật

Thảm án ở Điện Biên: Bất ngờ về tuổi thơ của nghi phạm

Nghi phạm gây ra vụ thảm án sát hại 3 người trong gia đình ở Điện Biên có tuổi thơ khá thiệt thòi khi mồ côi mẹ từ nhỏ, tự bươn trải kiếm sống.

Theo Thượng tá Vi Văn Chuyên - Trưởng Công an huyện Mường Chà (tỉnh Điện Biên) - cho đến thời điểm hiện tại, các dấu hiệu tại hiện trường đều cho thấy, nghi phạm của vụ thảm án chính là Sùng A Thò, 31 tuổi, trú tại bản Ma Thù Làng, xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà, tin tức trên báo Lao động.

Nghi phạm đã tử vong do ăn lá ngón. Ảnh ANTĐ.

Nói về nghi phạm này, thượng tá Chuyên cho hay, Thò có tuổi thơ khá thiệt thòi khi mồ côi mẹ từ nhỏ và bản thân chỉ học được đến lớp 7 thì phải tự bươn trải kiếm sống. Ở địa phương, Sùng A Thò nổi tiếng hiền lành, hòa nhã, đã có vợ và 4 mặt con (3 gái, 1 trai).

“Dư luận địa phương vẫn đang hết sức bàng hoàng, không hiểu tại sao một người hiền lành như Sùng A Thò lại ra tay giết hại một lúc 3 người chỉ vì mâu thuẫn nhỏ như vậy... Hiện sự việc vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ” – vị trưởng công an huyện nói.

Trước đó, vào khoảng 15h30 ngày 11/2, Công an huyện Mường Chà tiếp nhận tin báo của người dân về một vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại khu vực lán nương thuộc bản Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng, làm chết 3 người trong một gia đình gồm: ông Sùng Sái Dơ (67 tuổi), bà Vừ Thị Dợ (66 tuổi) và con trai là Sùng A Hồ (18 tuổi).

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Mường Chà đã xác minh và báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh. Xác định đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, gây hoang mang trong dư luận nhân dân.

Ban Giám đốc Công an tỉnh đã xác lập chuyên án đấu tranh do Đại tá Lê Công Bính, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT làm Trưởng Ban chuyên án tập trung chỉ đạo và huy động tối đa các lực lượng như Cảnh sát hình sự, Cảnh sát cơ động Công an tỉnh; Công an huyện Mường Chà và Công an xã Huổi Lèng tiếp tục truy bắt đối tượng.

 

Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho hay, sau nhiều giờ nỗ lực tổ chức điều tra và truy bắt, chiều 12/2 lực lượng Công an đã tìm thấy nghi phạm Sùng A Thò tại một bản khác trên địa bàn huyện Mường Chà trong tình trạng bất tỉnh. 

Lực lượng chức năng đưa nghi phạm đến cơ quan y tế để cấp cứu, tuy nhiên Sùng A Thò đã tử vong. Điều tra sơ bộ ban đầu cơ quan công an xác định trong lúc bỏ trốn nghi phạm đã ăn lá ngón để tự tử.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tranh chấp đất nương giữa hai gia đình, dẫn đến mâu thuẫn nên Sùng A Thò đã dùng dao phát nương chém chết cả 3 người trong nhà ông Sùng Sái Dơ. Sau khi gây án, đối tượng đã bỏ trốn.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Lao động, An ninh thủ đô)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo