Pháp luật

Thảm án ở Hà Giang: Đề xuất cách ly hung thủ

Ông Phạm Thanh Quyền, Chủ tịch UBND xã Tân Trịnh (huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang) đề xuất đưa hung thủ vụ thảm án ở Hà Giang điều trị cách ly khỏi cộng đồng.

Ông Phạm Thanh Quyền, Chủ tịch UBND xã Tân Trịnh (huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang), nơi vừa xảy ra vụ thảm án khiến 4 người tử vong, 1 người bị thương cho biết, hiện tại tình hình an ninh trật tự và dư luận dân chúng ở địa phương đã bình thường và ổn định, theo tin tức trên báo Giao thông. 

Người dân địa phương đề nghị cần điều trị cách ly đối với Phù Minh Tuấn

 Hung thủ đã bị bắt chờ điều tra, còn gia đình các nạn nhân cũng đang làm thủ tục mai táng thân nhân theo phong tục địa phương. Về hung thủ Phù Minh Tuấn, ông Quyền cho hay, ngoại trừ lúc phát bệnh và gây án, anh này rất khỏe mạnh và hiền lành, trong cuộc sống không va chạm với ai, cũng không nghiện ngập rượu chè hay thuốc lá.

Tháng 1/2015, Tuấn phát bệnh, giết chết con đẻ của mình và được đưa đi điều trị ở Bệnh viện Tâm thần. Tuấn mới được trả về địa phương từ ngày 7/7, để tự mua thuốc điều trị bệnh tại nhà. 

Thời điểm từ bệnh viện về nhà đến trước khi gây án, Tuấn không gây ra một vụ việc gì trong gia đình, với bà con chòm xóm. Sự việc Tuấn đột ngột phát bệnh chém chết 4 người ở địa phương vừa qua đã khiến bà con nhân dân bàng hoàng, lo lắng và cũng không biết vấn đề kiểm soát người tâm thần tại cộng đồng như thế nào cho an toàn.

"Chính quyền và bà con nơi đây muốn biết chính xác bệnh của hung thủ Phù Minh Tuấn là gì, nguyên nhân tại sao đang điều trị lại phát bệnh; bệnh có thể phát gây hậu quả nghiêm trọng thế bệnh viện lại cho về nhà? Chúng tôi đề xuất đưa đối tượng đi điều trị cách ly khỏi cộng đồng để tránh nguy cơ gây án lần nữa", ông Quyền nói.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, rạng sáng nay 1/12, một vụthảm án đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại địa bàn thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình (tỉnh Hà Giang) khiến 5 người thương vong. Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 4h30 sáng 1/12 ở thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình.

 

Vào thời điểm trên, đối tượng Phù Minh Tuấn (32 tuổi) đã cầm dao sang nhà bố đẻ của mình là ông Phù Láo Tả (59 tuổi) rồi chém gục bố mình và cháu Phù Thị Tuyết (SN 2014, con của em trai ruột Tuấn). Sau đó, đối tượng này tiếp tục xuống nhà chém bà Tải Lở Mở (51 tuổi, thím của Tuấn) và anh Phù Láo Sán (26 tuổi).

Được người dân thông báo vụ việc, anh Phù Văn Thịnh (23 tuổi, dân quân tự vệ thôn) đã đến hiện trường để ngăn cản Tuấn nhưng bị hắn đuổi chém làm thiệt mạng. Tại hiện trường vụ việc, 4 người đã tử vong tại chỗ.

Riêng anh Phù Láo Sán được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Bắc Quang. Nghi can Phù Minh Tuấn bị bắt giữ ngay sau đó. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nên đọc


Dã Qùy (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo