Pháp luật

Thảm án ở Hà Giang: Phút kinh hoàng qua lời kể nhân chứng

Liên quan đến vụ án mạng 4 người tử vong ở Hà Giang, nhiều nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến hung thủ ra tay tàn độc sát hại người thân.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, rạng sáng nay 1/12, một vụthảm án đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại địa bàn thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình (tỉnh Hà Giang) khiến 5 người thương vong. Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 4h30 sáng 1/12 ở thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình.

Ông Tải Văn Sang kể về vụ án (ảnh: Phàn Giào Họ)/ Pháp luật Plus. 

Vào thời điểm trên, đối tượng Phù Minh Tuấn (32 tuổi) đã cầm dao sang nhà bố đẻ của mình là ông Phù Láo Tả (59 tuổi) rồi chém gục bố mình và cháu Phù Thị Tuyết (SN 2014, con của em trai ruột Tuấn). Sau đó, đối tượng này tiếp tục xuống nhà chém bà Tải Lở Mở (51 tuổi, thím của Tuấn) và anh Phù Láo Sán (26 tuổi).

Được người dân thông báo vụ việc, anh Phù Văn Thịnh (23 tuổi, dân quân tự vệ thôn) đã đến hiện trường để ngăn cản Tuấn nhưng bị hắn đuổi chém làm thiệt mạng. Tại hiện trường vụ việc, 4 người đã tử vong tại chỗ.

Riêng anh Phù Láo Sán được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Bắc Quang. Nghi can Phù Minh Tuấn bị bắt giữ ngay sau đó. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nhắc đến vụ án diễn ra vào lúc rạng sáng, ông Tẩn Văn Thường, công an viên thôn Tả Ngảo cho biết, sau khi Tuấn sát hại bố đẻ mình là Phù Láo Tả và  cháu Phù Ánh Tuyết. Trưởng thôn Tả Ngảo đã ngay lập tức gọi cho ông Phùng Văn Thông là thôn đội trưởng xuống kiểm tra, báo Pháp luật Plus đưa tin.

Tuy nhiên, ông Thông cho biết ông đang ở rất xa nên gọi cho cháu mình là Phù Văn Thịnh, cán bộ dân quân. Sau khi giết bố, Tuấn đi mượn xe máy của người hàng xóm tên Tải Văn Sơn để tiếp tục đi gây án nhưng gặp đúng lúc anh Thịnh đến can ngăn.

 

Ngay lập tức, Tuấn dùng dao phát chém liên tiếp vào người khiến anh Thịnh không thể di chuyển được. Trong cơn đau đớn, anh Thịnh nói với Tuấn: “Chúng ta là chú cháu, sao chú lại làm vậy”, thì Tuấn lại nguôi ngoai và bảo Thịnh cứ ngồi đó nghỉ đi để gã tìm giết mẹ ruột mình.
Sợ hãi, anh Thịnh cởi giày tháo chạy nên mới bị đuổi chém đến chết. Ông Thường nghe có chỉ thị từ cấp trên đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường cùng 3 đồng chí công an đến.

“Tuấn nói:“ ai đến tao sẽ chém chết người đó, nên chúng tôi cũng sợ không dám lại gần hắn”, lúc sau tôi mới cầm gậy đến đập rơi con dao phát mà Tuấn cầm”, ông Thường cho hay.

Ông Tải Văn Sang ( SN 1973), một người dân sống ngay gần đó thuật lại, ông nghe thấy tiếng kêu la thất thanh của Thịnh: “Mọi người có ai ở gần cứu con đi, thằng Tuấn giết con rồi”. Nghe vậy, ông Sang đã ra ngoài soi đèn thì thấy tay Tuấn đang cầm dao dính đầy máu, bên dưới là xác anh Thịnh. Thấy cảnh như vậy, ông đã chạy ra ngoài hô hào nhóm công an xã nhanh chóng đến hiện trường.

Người dân ở Tả Ngảo cho biết, ngày thường Tuấn là kẻ có sức mạnh phi thường, nhiều người chứng kiến gã  hai tay cắp nách 2 bao tải thóc nặng cả tạ đi phăm phăm vượt núi hàng cây số.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo