Pháp luật

Thảm án ở Quảng Ninh: Tiết lộ kế hoạch "dang dở" của kẻ sát nhân

(DNVN) - Nghi can giết 4 bà cháu ở Quảng Ninh không có ý định bỏ trốn khỏi hiện trường mà chờ chị Vũ Thị Thanh đi làm về sẽ tiếp tục ra tay sát hại.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, khoảng 7h sáng 24/9, tại khu Hợp Thành, phường Phương Nam (TP Uông Bí, Quảng Ninh), chị Vũ Thị Thanh, chủ hộ gia đình đi làm ca về thì phát hiện tại nhà có mẹ đẻ, 2 con và 1 cháu ruột bị chết do có tác động thương tích, có nhiều vết đâm, nghi có dấu hiệu án mạng.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh báo CAND.

Các nạn nhân gồm: Bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955, mẹ đẻ chị Thanh); cháu Phạm Đình Hưng (SN 2007) và cháu Phạm Thu Hà (SN 2008), là con ruột chị Thanh; cháu Vũ Khánh Huyền (SN 2013, là cháu của chị Thanh). 

Ngày 26/9, sau 3 ngày điều tra, tung quân truy bắt, lực lượng công an đã tóm gọn Doãn Trung Dũng - nghi can giết dã man 4 bà cháu ở TP. Uông Bí, Quảng Ninh khi hắn đang lẩn trốn ở Hải Phòng.

Theo khai nhận, Doãn Trung Dũng đến nhà chị Vũ Thị Thanh (là chị họ của Dũng. Dũng lấy con gái của người phụ nữ là em của bà Nguyễn Thị Hát, mẹ của chị Vũ Thị Thanh và là 1 trong 4 nạn nhân của vụ thảm án) hỏi vay 20 triệu đồng nhưng không được. Sau đó, Dũng xin ở lại ngủ qua đêm. Từ đó kẻ này gây ra tội ác, giết 4 bà cháu trong đêm. 

Theo báo Người lao động, từ khi bị bắt tối ngày 26/9 và di lý về Công an TP Uông Bí (Quảng Ninh) để lấy cung, nghi phạm gây ra vụ thảm sát 4 bà cháu tỏ ra rất lì lợm. Tuy nhiên, khi cán bộ điều tra đọc lại lời khai để Dũng ký tên thì nghi phạm vụ thảm án đã nhỏ nước mắt.

Theo điều tra ban đầu, sau khi sát hại bà Nguyễn Thị Hát cùng 3 cháu nhỏ, Doãn Trung Dũng không có ý định bỏ trốn khỏi hiện trường vụ thảm sát. Mục đích Dũng ở lại là chờ chị Vũ Thị Thanh đi làm về sẽ tiếp tục ra tay sát hại người phụ nữ chủ nhà này, sau đó phóng hoả đốt nhà để xoá dấu vết. 

 

Nguồn tin cũng cho biết sở dĩ sau khi giết chết 2 anh em cháu Phạm Đình Hưng và Phạm Thu Hà vào đêm 23/9, Dũng vẫn tiếp tục nằm ngủ tại hiện trường vì trước khi đi ngủ bà Nguyễn Thị Hát đã khoá cửa ngôi nhà từ bên trong và mang theo chìa khoá bên người vào phòng ngủ, khoá trái phòng ngủ từ bên trong. Chính vì vậy, Dũng phải nằm chờ đến sáng khi bà Hát dậy mở cửa ra ngoài.

Sáng sớm ngày 24/9, khi bà Hát mở cửa nhà đi xuống bếp phía ngoài, Dũng đã đi theo, xuống tay sát hại dã man người dì ruột bên vợ và cháu ngoại 3 tuổi của bà Hát.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo