Pháp luật

Thảm án ở Quảng Ninh: Vì sao kẻ sát nhân sớm bị "vạch mặt"?

(DNVN) - Qua các vật chứng tại hiện trường cũng như xác định mối quan hệ của nạn nhân, các trinh sát nhanh chóng tìm ra hung thủ gây ra vụ thảm án ở Quảng Ninh.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, khoảng 7h sáng 24/9, tại khu Hợp Thành, phường Phương Nam (TP Uông Bí, Quảng Ninh), chị Vũ Thị Thanh, chủ hộ gia đình đi làm ca về thì phát hiện tại nhà có mẹ đẻ, 2 con và 1 cháu ruột bị chết do có tác động thương tích, có nhiều vết đâm, nghi có dấu hiệu án mạng.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến trực tiếp lấy lời khai đối tượng. Ảnh CAND.

Các nạn nhân gồm: Bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955, mẹ đẻ chị Thanh); cháu Phạm Đình Hưng (SN 2007) và cháu Phạm Thu Hà (SN 2008), là con ruột chị Thanh; cháu Vũ Khánh Huyền (SN 2013, là cháu của chị Thanh). 

Theo báo Công an Nhân dân, sáng 24/9, sau khi nhận được thông tin về vụ thảm án, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương xuống địa bàn.

Ngày 26/9, sau 3 ngày điều tra, tung quân truy bắt, lực lượng công an đã tóm gọn Doãn Trung Dũng - nghi can giết dã man 4 bà cháu ở TP. Uông Bí, Quảng Ninh khi hắn đang lẩn trốn ở Hải Phòng.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cùng tổ công tác của Cục CSHS đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ thảm án tại Uông Bí, Quảng Ninh, phối hợp với Viện Khoa học hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức khám nghiệm, điều tra. 

“Dù không phải lần đầu khám nghiệm hiện trường các vụ thảm án nhưng bước vào hiện trường vụ này, tôi vẫn thấy rùng mình. Kinh nghiệm làm án nhiều năm tôi chưa thấy có vụ án nào nạn nhân lại bị sát hại rồi gom lại một chỗ như thế…”, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến kể với phóng viên báo Công an Nhân dân.

 

Theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, khi bước chân vào hiện trường thì cổng, cửa nhà chính và cửa nhà kho đều mở toang. Nhà kho là nơi phát hiện 3 xác chết, gồm bà Nguyễn Thị Hát (mẹ chị Thanh), con gái chị Thanh là cháu Phạm Thu Hà và cháu gái Vũ Khánh Huyền. Còn con trai chị Thanh là Phạm Đình Hưng tử vong trên giường.

Từ kết quả khám nghiệm, Ban chuyên án nhận định đây là một vụ án giết người cướp cửa vì tủ quần áo bị lục tung, khuyên tai, nhẫn vàng của bà Hát bị mất; đối tượng gây án có thể 1-2 người. 

Từ hiện trường vụ án như cửa ra vào không bị cạy phá, 2 con chó nuôi trong nhà đều thả nhưng không nghe tiếng sủa, Ban chuyên án nhận định rất có thể đối tượng có mối quan hệ quen biết với gia đình nạn nhân và nắm được quy luật hoạt động của gia đình: Chị Thanh bán cây xăng tư nhân nên đi làm ca đêm, chỉ có 4 bà cháu ở nhà. 

Một nhận định nữa được Ban chuyên án đưa ra là khả năng đối tượng nghiện ma tuý, bởi vì gần như chỉ có sử dụng ma tuý thì mới có thể giết người dã man, tàn bạo như vậy. Có 3 loại hung khí trong vụ án là dây thắt cổ, dao đâm và vật tày để đánh vào đầu. 

Quá trình triệu tập nhiều đối tượng để phân loại, rà soát thì thấy nổi lên đối tượng Doãn Trung Dũng, vừa là đối tượng nghiện ma tuý đá, vừa là họ hàng của gia đình (là em họ của chị Thanh) và đêm xảy ra vụ thảm án đối tượng không có mặt ở nhà. 

 

Khi lực lượng Công an đến nhà triệu tập thì đối tượng tại bỏ trốn. Đặc biệt, sau khi củng cố chứng cứ, khám xét khẩn cấp nhà Dũng, lực lượng Công an đã thu giữ được một số vật chứng quan trọng liên quan đến vụ án. 

Đó là bộ quần áo đang giặt trong máy giặt, đôi giày ướt vứt ngoài vườn, đôi tất ướt trong thùng rác và con dao được đối tượng quấn trong tờ giấy báo, giấu trên nóc bể nước.  Qua các vật chứng thu được, Dũng trở thành đối tượng tình nghi số 1 trong vụ án này. 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo