Pháp luật

Thảm án rúng động vùng biên

Gần 1 năm trôi qua, những người dân Quảng Trị sống gần biên giới Việt - Lào vẫn còn kinh hãi khi nhắc lại vụ thảm sát. 5 người đàn ông nghèo đã bị giết với cùng một kịch bản man rợ và vô nhân tính khi đang mưu sinh giữa rừng sâu sát biên giới.

Hai kẻ thủ ác máu lạnh sắp bị dẫn ra trước vành móng ngựa để chịu mức trừng phạt xác đáng nhất của pháp luật, nhưng nỗi đớn đau mất mát của gia đình các nạn nhân xấu số có lẽ sẽ chẳng bao giờ nguôi ngoai…

Thông tin rúng động
 
Một ngày cuối tháng 3/2013, dư luận kinh hoàng trước thông tin 5 người dân quê Quảng Bình bị giết hại khi đi tìm trầm trong vùng rừng núi sát biên giới Việt – Lào.
 
Hiện trường nơi các phu trầm bị giết nằm ở bản Tà Poọng, huyện Sê Pôn (Savanakhet, Lào).
 
Sáng 26/3, một nhóm gồm 4 người quê gốc tỉnh Quảng Bình hoảng loạn chạy đến Đồn biên phòng Cù Bai (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) cầu cứu.
 
Họ cho biết, 5 trong số 7 người thân của họ đi tìm trầm đã bị bắt giữ và giết hại sau đó trong khu vực rừng núi sát biên giới Việt – Lào.
 
Đến ngày 28/3, những thông tin về vụ án giết người đăng tải trên mặt báo và các trang mạng khiến dư luận rúng động. Nhóm hung thủ được cho là đang ẩn nấp trong vùng rừng núi Hướng Hóa.
 
Danh tính các nạn nhân xấu số gồm: Hoàng Văn Hiền (37 tuổi), Nguyễn Văn Thắng (44 tuổi), Nguyễn Văn Sáu (22 tuổi) cùng trú xã Quảng Minh, Quảng Trạch (Quảng Bình); Đinh Xuân Thân (33 tuổi), Trần Văn Trị (34 tuổi) cùng trú Quảng Sơn, Quảng Trạch.
 
Nhóm thủ ác đã hạ sát lần lượt 5 phu trầm. Sau khi giết hại, chúng chôn cả 5 thi thể xuống 1 cái hố.
 
Nhóm 5 phu trầm xấu số này cùng anh Hoàng Văn Hà (người được sai về lấy tiền chuộc) và anh Đỗ Văn Hiền (người kịp cởi trói chạy thoát) đang dựng lán trại tìm trầm ở gần Khe Chà Lỳ, bản Cợp xã Hướng Lập (Hướng Hóa) thì bị các hung thủ dùng súng đe dọa và trói giữ, cướp tài sản.
 
Hung thủ cho anh Hà chạy về và giao hẹn trong 3 ngày đêm phải đưa đủ 120 triệu đồng tiền chuộc.
 
Tuy nhiên, khi tiền chưa kịp lên thì nhóm hung thủ máu lạnh đã ra tay tàn độc...
 
Thảm án!
 
Ngày 25/3/2013, sau chừng 20 giờ đồng hồ hoảng loạn chạy trốn trong rừng, anh Đỗ Văn Hiền tìm được đường về lán trại và gặp anh Hoàng Ngọc Cương. 
 
Anh Hiền báo tin cả 5 bạn đi rừng đều đã bị giết hại. Lập tức cả hai điện báo cho anh Hoàng Văn Hà và 2 người khác đang trên đường về lấy tiền chuộc. Cả nhóm sau đó đã báo tin cho cơ quan chức năng cũng như gia đình các phu trầm xấu số.
 
Anh Đỗ Văn Hiền, phu trầm thoát chết may mắn sau khi tự cởi được dây trói.
 
Theo lời kể của anh Hiền, sáng 23/3, anh cùng các phu trầm bị khống chế khi đang dựng lán đào trầm ở khu vực khe Chà Lỳ, bản Cợp (xã Hướng Lập). 
 
7 người bị trói bằng dây dù, hai tay bắt ra phía sau lưng và trói thắt thòng lọng từ cổ người này qua cổ người kia theo một hàng dọc. Sau đó, 3 kẻ thủ ác (gồm 2 Việt, 1 Lào) ép các phu trầm di chuyển về hướng biên giới để đến bản Tà Poọng, huyện Sê Pôn (Savanakhet).
 
“Sau khi cho anh Hà về lấy tiền, chúng dẫn 6 người bọn tôi đến cạnh một con suối ở Tà Poọng. Giữa đêm, các hung thủ dùng dao đào một hố sâu bên suối, rồi kéo từng người xuống để giết. Đầu tiên là chú Sáu!” – anh Hiền kể.
 
Nhóm thủ ác kéo anh Nguyễn Văn Sáu, phu trầm trẻ nhất, đến bên miệng hố. Chúng bắt anh ngồi xổm, quay mặt về miệng hố. Hai kẻ giữ chặt nạn nhân trong khi tên còn lại cầm gậy đánh mạnh vào gáy và đầu sau nạn nhân.
 
Cả 5 phu trầm đầu tiên lần lượt bị giết với cùng kịch bản man rợ như thế, và anh Hiền là người thứ 6, người cuối cùng mà các hung thủ sẽ giết cùng với kịch bản đó nhằm bịt đầu mối.
 
Tuy nhiên trong lúc các hung thủ đang ra tay dưới suối, anh Hiền may mắn cởi trói được và chạy trốn. Cả nhóm ráo riết tìm bắt anh nhưng màn đêm ken đặc và rừng núi đã giúp anh trốn thoát được lũ sát nhân máu lạnh.
 
Sau nhiều giờ đồng hồ nhịn đói và sợ hãi chạy trốn, anh Đỗ Văn Hiền tìm được đường về lán và gặp lại bạn rừng. Câu chuyện anh kể khiến những phu trầm nghèo ngồi nghe như rụng rời chân tay. Họ xé rừng về xuôi để báo cho cơ quan chức năng và người thân.
Vietnamnet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo