Quốc tế

Thảm bại trước quân đội Syria, IS ra tay hành quyết 90 thành viên

(DNVN)-Phiến quân IS đã và đang tiến hành hành quyết chính các thành viên của chúng sau những thất bại thảm hại tại chiến trường Syria và Iraq.

Qutri Al-Obeidi, thủ lĩnh Đơn vị Huy động Dân quân (Hashd Al-Sha’abi) tại Al-Anbar, đã chia sẻ thông tin trên với truyền thông Ả Rập hôm 13/6. 

"Khu vực Hegeen, cách thị trấn Qaim 40km, phía Tây Anbar, đã chứng kiến chiến dịch hành quyết quy mô lớn nhất của IS sau khi những thủ lĩnh đã sát hại khoảng 90 thành viên và ném thi thể của họ xuống sông Euphrates vì họ miễn cưỡng tham gia cuộc chiến phòng thủ chống lại quân đội Syria - lực lượng đang tiến hành chiến dịch giải phóng các khu vực gần biên giới", tờ Iraq News dẫn lời Obeidi cho hay. 

Thảm bại trước quân đội Syria, IS ra tay hành quyết 90 thành viên

Các thủ lĩnh IS tại Syria "hiện đang xung đột lẫn nhau sau khi bị bao vây và các chiến đấu cơ Iraq bắn phá các khu vực ở Syria", Obeidi cho biết thêm. 

Theo Obeidi, các thủ lĩnh IS "đã thúc giục phiến quân tham dự hoạt động hành quyết và chứng kiến việc ném xác phiến quân xuống sông".

Gần đây, IS đã mất nhiều diện tích lãnh thổ vào tay Quân đội Ả Rập Syria và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn, buộc chúng phải tìm cách tị nạn ở khu vực sa mạc của Syria. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo