Thâm hụt thương mại 3,35 tỷ với các nước Asean

Cụ thể, các doanh nghiệp Việt Nam đã xuất khẩu hàng hóa sang khu vực thị trường Asean đạt trị giá 13,64 tỷ USD, chỉ tăng nhẹ 0,3% và chiếm 12,4% kim ngạch xuất khẩu của cả nước ra thế giới. Trong đó, các nhóm hàng xuất khẩu lớn có thể kể đến như: dầu thô, sắt thép, máy móc thiết bị dụng cụ & phụ tùng, gạo, hàng dệt may và hàng thủy sản.
Trong khi đó, Việt Nam nhập khẩu đến 16,99 tỷ USD hàng hóa có xuất xứ từ các nước ASEAN, tăng 7,4% và chiếm 15,8% tổng kim ngạch nhập khẩu của cả nước từ tất cả các thị trường. Tăng mạnh nhất là các nhóm hàng: xăng dầu các loại, gỗ & sản phẩm gỗ, máy móc thiết bị dụng cụ & phụ tùng, sản phẩm khác từ dầu mỏ, chất dẻo nguyên liệu, hàng rau quả, kim loại thường, điện thoại các loại & linh kiện.
Trong tổng số 9 thị trường của khối ASEAN thì có 5 thị trường Việt Nam xuất siêu gồm Campuchia, Philippin, Inđônêxia, Myanmar và Brunây với tổng mức xuất siêu đạt 3,11 tỷ USD, tuy nhiên không bù đắp được mức thâm hụt ở 4 thị trường Singapore, Thái Lan, Lào và Malaixia lên đến 6,46 tỷ USD.
Hiện nay, các nước thành viên Asean đang là đối tác đứng thứ 2 trong cung cấp hàng hóa cho Việt Nam (chỉ đứng sau Trung Quốc) và là khu vực thị trường xuất khẩu lớn thứ ba của Việt Nam (Sau Hoa Kỳ và EU).
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Giá nông sản ngày 2/6/2025: Cà phê, hồ tiêu ổn định, không biến động
Tỷ giá ngoại tệ ngày 2/6/2025: USD và NDT điều chỉnh tăng - giảm ngược chiều
Ba lĩnh vực ứng dụng di động đang phát triển mạnh tại Việt Nam
Giá vàng bật tăng do căng thẳng địa chính trị và lo ngại thuế quan từ Mỹ
Liên kết với sàn thương mại điện tử, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Hãng Emirates chính thức mở đường bay đến Đà Nẵng