Xã hội

Thẩm mỹ Pamas tiếp tục bị xử phạt vì quảng cáo “bát nháo”

(DNVN) - Sau khi Thẩm mỹ Pamas bị Thanh tra Sở Y tế Hà Nội kiểm tra, xử phạt, cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ của đơn vị này tiếp tục bị xử phạt lên tới 15 triệu đồng do quảng cáo dịch vụ đặc biệt khi chưa được cấp phép. Ngoài ra, các nội dung quảng cáo dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ trái phép của đơn vị này vẫn chưa được gỡ bỏ.

Liên tục bị xử lý vì quảng cáo trái phép

Theo đó, ngày 11/7 vừa qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội tiếp tục ra Quyết định số 270/QĐ-XPVPHC đối với Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ thuộc Công ty TNHH Pamas Spa và phòng khám (Đại diện là ông Hyoung Jin Moon – Bác sĩ phụ trách chuyên môn kỹ thuật của phòng khám).

Cụ thể, với hành vi vi phạm quảng cáo dịch vụ đặc biệt (dịch vụ khám, chữa bệnh) khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo trước khi thực hiện quảng cáo, với số tiền lên tới 15 triệu đồng.

Phòng khám do bác sĩ Moon phụ trách bị Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xử phạt do quảng cáo trái phép.

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với Thẩm mỹ Pamas liên quan đến thông tin phản ánh đơn vị này sử dụng một số loại thuốc không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng, quảng cáo sai sự thật về hoạt động chăm sóc sắc đẹp và phẫu thuật thẩm mỹ; bác sĩ, nhân viên không đáp ứng về chuyên môn...

Đơn vị này đã bị lực lượng thanh tra lập biên bản, ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về y tế đối với hành vi vi phạm; đồng thời yêu cầu gỡ bỏ toàn bộ nội dung quảng cáo sai quy định.

Mập mờ khả năng cung cấp dịch vụ, nhằm lôi kéo khách hàng

Liên quan tới các chứng nhận, giải thưởng quốc tế được phát hiện không phải của Thẩm mỹ Pamas mà chỉ là các chứng nhận về công nghệ hoặc của đơn vị nước ngoài, bà Nguyễn Thị Huệ - phụ trách Marketing của đơn vị này khẳng định, đây không phải là giải thưởng mà là những chứng chỉ của cán bộ, nhân viên Thẩm mỹ Pamas đạt được.

Tuy nhiên, khi được hỏi tại sao những giải thưởng này không có nội dung liên quan tới Thẩm mỹ Pamas mà là của công ty nước ngoài, chứng nhận về công nghệ thông tin… thì bà Huệ không trả lời được và cho biết sẽ xem lại.

 

Hàng chục dịch vụ không được cấp phép vẫn được quảng cáo nhằm lôi kéo khách hàng.

Ở một diễn biến khác, ông Tô Mạnh Hà – Phó Giám đốc lại đưa ra câu trả lời hoàn toàn khác và khẳng định giải thưởng của Pamas thì…rất nhiều, nhưng đây không phải là chứng chỉ hay giải thưởng của đơn vị này. Ông Hà lý giải, hiện công ty đang hợp tác với một công ty để nâng cấp website nên có thể đây là những hình ảnh demo họ đưa lên, Pamas không biết về việc này!?

Không chỉ dừng lại ở những sự việc trên, Thẩm mỹ Pamas còn “nổ” về khả năng cung cấp hàng chục dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ, cùng các trang thiết bị hiện đại nhập khẩu, nhưng trên thực tế đơn vị này không được cấp phép thực hiện phẫu thuật tạo hình mà chỉ được phép làm các thủ thuật đơn giản như tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, nâng cụm lông mày, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm…

Chính vì vậy, khách hàng sẽ gặp rủi ro rất lớn về sức khỏe, thậm chí cả tính mạng nếu chỉ tin vào những lời quảng cáo dịch vụ trái phép, mời chào “quá đà” của Pamas mà không tìm hiểu kỹ lưỡng khả năng cung cấp dịch vụ thực sự của họ.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Mạnh Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo