Pháp luật

Thảm sát Bình Phước: Hành động "tình người" của kẻ lấy đi 6 mạng người

(DNVN) - Vô tình gặp mẹ Vũ Văn Tiến trong lúc thăm nuôi, Nguyễn Hải Dương rưng rưng nước mắt, cúi đầu và khoanh tay xin lỗi mẹ đồng phạm để thể hiện sự ăn năn của mình khi đã lôi kéo Tiến vào vụ giết người.

Báo NLĐ mới đây vừa có bài viết liên quan đến vụ thảm sát chấn động Bình Phước. Nội dung bài báo hay, bà Vũ Thị Thi (ngụ huyên Hóc Môn, TP. HCM; mẹ bị cáo Vũ Văn Tiến) cho biết ngày 2/6, bà có dịp vào trại giam tỉnh Bình Phước để thăm con mình và một lần nữa bà lại vô tình gặp Nguyễn Hải Dương.

"Hôm đó, người nhà của Dương cũng vào thăm nên cán bộ trại giam dẫn cả Tiến và Dương ra cùng lúc" bà Thi nói.

Lúc hết giờ thăm phạm nhân, Dương thấy bà Thi nên đã vội chạy lại cạnh hàng rào sắt để khoanh tay xin lỗi. “Do hết giờ thăm nên cán bộ trại giam kêu đi vào nhưng Dương cố đứng lại rồi cúi đầu xin lỗi tôi và chị của Tiến” bà Thi kể.

Theo bà Thi, thái độ của Tiến có vẻ trách hờn, cặp mắt của Tiến toát lên sự tức giận. Trong khi đó, Dương khóc và nói sẽ nhận hết tội lỗi về mình.

Bà Vũ Thị Thi mẹ bị cáo Vũ Văn Tiến. Ảnh: Báo NLĐ.

Bà Thi giãi bày: “So với trước, Dương có vẻ tiều tuỵ, ốm yếu hơn. Nhưng qua hành động này, tôi thấy mình nhẹ tinh thần phần nào”.

Trong diễn biến liên quan, đại diện TAND Cấp cao tại TP. HCM cho biết phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ thảm sát ở Bình Phước vẫn chưa đưa ra thời gian cụ thể để tổ chức lại. Tuy nhiên, địa điểm sẽ diễn ra tại tỉnh Bình Phước.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 17/12/2015, TAND tỉnh Bình Phước đã xử phạt bị cáo Nguyễn Hải Dương (25 tuổi, ngụ An Giang) tử hình, Vũ Văn Tiến tử hình và Trần Đình Thoại 16 năm tù cùng về 2 tội Giết người và Cướp tài sản. Sau phiên tòa, Tiến và Thoại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt, còn Dương không kháng cáo mà làm đơn xin ân xá gửi Chủ tịch nước.

Ba bị cáo trong vụ thảm sát chấn động Bình Phước. Ảnh: Báo NLĐ.

Bản án sơ thẩm xác định, Dương từng có thời gian yêu chị Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Lê Văn Mỹ ở huyện Chơn Thành, Bình Phước). Tháng 4/2015, Linh nói lời chia tay, Dương cho rằng mình bị ruồng bỏ nên nảy sinh ý định trả thù tình bằng cách giết cả nhà người yêu.

Sau khi mua nhiều hung khí như dao, súng bắn điện, súng bắn bi, găng tay, dây rút,... Dương rủ Thoại cùng tham gia. Rạng sáng 4/7/2015, 2 thanh niên này đến nhà ông Mỹ nhưng ông gây án được nên bỏ về. Sau đó, Thoại nhận thấy kế hoạch của Dương giết quá nhiều người nên rút lui nhưng vẫn mua thêm dao cho bạn gây án. Đến rạng sáng 7/7/2015, Dương cùng Tiến đột nhập vào nhà ông Mỹ. Tại đây, Tiến siết cổ các nạn nhân để Dương dùng dao sát hại 6 người trong gia đình.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo