Pháp luật

Thảm sát Bình Phước: Tử tù Vũ Văn Tiến làm quà 8/3 tặng mẹ

(DNVN) - Trong lần gặp nhau gần nhất vào đầu tháng 3, Vũ Văn Tiến - người cùng kẻ sát nhân Nguyễn Hải Dương gây nên vụ thảm sát chấn động ở Bình Phước hồi năm ngoái đã lấy một con ngựa trắng mà anh ta làm bằng vải tặng mẹ nhân ngày 8/3.

Theo tin tức từ báo Zing.vn, thời gian trong tù, Tiến tỉ mỉ làm một con ngựa màu trắng bằng vải. Lần gặp nhau gần nhất ngày 3/3, Tiến lấy vật này làm quà tặng mẹ cho ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Vì nhà nghèo, Vũ Văn Tiến sớm nghỉ học và làm nhiều nghề để mưu sinh. Tuy nhiên, ở nhà Tiến vẫn là đứa con hiền lành, ngoan ngoãn, không quậy phá gì. Đùng một cái, mọi chuyện xảy ra, bà Vũ Thị Thi vô cùng bàng hoàng khi biết con trai mình là thủ phạm gây ra vụ thảm sát rồi bị kết án tử hình.

Từ ngày Tiến bị bắt, không lúc nào bà Thi ngưng nghĩ đến con. Cứ đêm xuống, bà Thi lại đưa những món quà con làm trong tù ra nhìn rồi nước mắt lăn dài trên má. Nó là đứa con tôi thương nhất. Biết tôi thích ăn bắp, chiều nào đi làm về nó cũng mua cho mẹ", bà Thi thở dài.

Bà Thi khoe con ngựa trắng mà Tiến làm tặng. Ảnh: Zing.vn.

Người phụ nữ này cũng không ngừng day dứt, ân hận. "Xảy ra chuyện ngày hôm nay lỗi rất lớn là của tôi. Nếu gia đình khá giả hơn, cho nó ăn học tử tế thì mọi chuyện đã không xảy ra. Nếu tôi dạy dỗ tốt hơn thì có lẽ nó đã không gây ra tội ác tày đình này", bà nói.

Tuy nhiên, dù Tiến đã gây ra trọng tội và lĩnh mức án cao nhất, nhưng là một người mẹ, bà Thi vẫn hy vọng mong manh con trai mình có thể được thoát án tử hình. "Nếu được như thế, tôi sẽ quy y cửa phật, cầu mong cho linh hồn 6 nạn nhân được siêu độ", bà Thi chia sẻ trong nước mắt.

Người mẹ cho biết hiện giờ chỉ biết gửi lời xin lỗi đến gia đình các nạn nhân và gia đình họ. Nhiều lần, bà muốn đến tận nhà nói chuyện, xin lỗi và mong họ thứ tha cho những gì con bà đã gây ra.

"Nhưng luật sư và các cơ quan chức năng can ngăn, nói chưa đến thời điểm nên tôi dừng lại. Tiến là con tôi, bị tử hình đã đau đớn thế nào, trong khi đó gia đình họ mất đi 6 người thân, nỗi đau còn lớn hơn nhiều lần".

Liên quan đến vụ án, theo thông tin trên VOV, TAND cấp cao tại TP. HCM xác nhận đã định ngày xét xử phúc thẩm vụ ‘Thảm sát ở Bình Phước’ vào sáng 21/3, địa điểm xét xử là tại phòng xử án C của tòa tại TP. HCM (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1).

 

Trước đó, ngày 17/12/2015, TAND tỉnh Bình Phước đã mở phiên tòa xét xử lưu động vụ giết người cướp tài sản khiến 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành) chết thảm vào sáng 7/7.

Các bị cáo ra hầu tòa gồm: Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang, tạm trú tại huyện Hóc Môn, TP.HCM), Vũ Văn Tiến (tên gọi khác là Bé, 24 tuổi, nguyên quán Bình Phước, tạm trú tại huyện Hóc Môn, TP.HCM) và Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long, tạm trú tại Q.Gò Vấp, TP. HCM).

Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Hải Dương và chị Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Lê Văn Mỹ ở huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) từng có thời gian yêu nhau. Đầu năm 2015, Linh chia tay Dương.

Nguyễn Hải Dương thù hận và nảy sinh ý định giết cả nhà người yêu cũ để trả thù. Dương rủ Thoại tham gia và Thoại đồng ý, nhưng sau đó thay đổi ý kiến, Thoại cũng là người mua thêm dao cho Dương gây án.

Rạng sáng 7/7/2015, Dương, Tiến đột nhập vào biệt thự của gia đình ông Mỹ ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước gây án. Tiến khống chế các nạn nhân để Dương trực tiếp dùng dao sát hại 6 người trong nhà.

 

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định bị cáo Nguyễn Hải Dương chủ mưu lên kế hoạch rủ rê Thoại, Tiến tham gia kế hoạch phạm tội. Ba bị cáo cũng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Bình Phước tuyên bố xử phạt bị cáo Nguyễn Hải Dương tử hình về tội giết người, 8 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hơp hình phạt là tử hình. Bị cáo Vũ Văn Tiến bị xử phạt tử hình về tội giết người, 7 năm tù tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình. Bị cáo Trần Đình Thoại bị tuyên 13 năm tù tội giết người, 3 năm tù tổng cộng hình phạt 16 năm tù.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo