Quốc tế

Thảm sát kinh hoàng ở Nhật Bản, hàng chục người thương vong

(DNVN) - Có ít nhất 19 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương khi một người đàn ông dùng dao tấn công vào một cơ sở chăm sóc người khuyết ở tỉnh Kanagawa, Nhật Bản.

Báo Dân Trí dẫn nguồn từ hãng tin Kyodo thông tin, vụ án xảy ra vào rạng sáng nay 26/7, tại một trung tâm dành cho người khuyết tật tại tỉnh Kanagawa, gần Tokyo, Nhật Bản. Vụ tấn công khiến ít nhất 19 người thiệt mạng và khoảng 45 người bị thương.

Hình ảnh đăng tải trên đài truyền hình cho thấy rất nhiều xe cứu thương và y bác sĩ đã được điều đến hiện trường ngay sau đó.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Phát ngôn viên cảnh sát tỉnh Kanagawa cho biết, họ nhận được cuộc gọi khẩn cấp từ nhân viên trung tâm khuyết tật lúc 2h30 sáng nay (giờ địa phương) về việc một thanh niên có hung khí tấn công vào trung tâm. Đến khoảng 3h sáng, nghi phạm đã ra đầu thú tại một sở cảnh sát.

Nghi phạm khai nhận với cảnh sát rằng hắn muốn “giải thoát những người khuyết tật khỏi thế giới”. Nghi phạm 26 tuổi là nhân viên cũ tại trung tâm khuyết tật Tsukui Yamayuri-en mà hắn vừa gây án.

Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất tại Nhật Bản kể từ sau vụ thảm sát ở Tsuyama năm 1938 làm 31 người thiệt mạng. Con số thương vong có thể tăng lên, bởi có 4 người bị thương đang hấp hối, cảnh sát cho biết.

Trung tâm Tsukui Yamayuri-en là nơi cung cấp chỗ ở và dịch vụ chăm sóc cho người khuyết tật, và có các cơ sở vật chất khá tiện nghi như hồ bơi, phòng gym và phòng y tế.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo