Pháp luật

Thảm sát ở Bình Phước: Vũ Văn Tiến muốn duy nhất một Luật sư bào chữa

(DNVN) - Đối tượng Vũ Văn Tiến - người tham gia vụ thảm sát giết 6 mạng người ở Bình Phước đã viết yêu cầu nhờ Luật sư Lê Văn Nam (Đoàn luật sư Bình Phước) tiếp tục tham gia bào chữa cho mình tại phiên phúc thẩm.

Theo báo Giao Thông, liên quan đến vụ thảm sát ở Bình Phước, Luật sư Lê Văn Nam (Đoàn luật sư Bình Phước) cho hay, TAND cấp cao tại TP. HCM thông báo dự kiến mở phiên phúc thẩm xét xử Nguyễn Hải Dương và đồng bọn vào ngày 12/5 và 13/5.

Trước đó, TAND cấp đao dự kiến xử phiên phúc thẩm tại TP. HCM nhưng đã hiện đã thay đổi địa điểm thành TAND tỉnh Bình Phước.

Ngày 6/5, Vũ Văn Tiến đã viết yêu cầu nhờ luật sư Nam tiếp tục tham gia bào chữa cho mình tại phiên phúc thẩm. Tiến cũng không yêu cầu luật sư nào khác hoặc luật sư chỉ định.

Trong phiên xử phúc thẩm vụ thảm sát ở Bình Phước, Vũ Văn Tiến đã viết yêu cầu luật sư bào chữa. Ảnh: Báo Giao Thông.

Được biết, TAND Cấp cao tại TP. HCM quyết định sẽ mở phiên xử lưu động vụ thảm sát Bình Phước vào ngày 12-13/5 tại Bình Phước để xem xét đơn xin giảm nhẹ hình phạt của Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại – đồng phạm của Nguyễn Hải Dương trong vụ sát hại 6 người trong gia đình ông Mỹ. Phía bị hại cũng có đơn yêu cầu toà tăng hình phạt đối với Thoại.

Việc tiếp tục xử lưu động do lượng người có quyền và nghĩa vụ liên quan được triệu tập khá đông. Hàng trăm người dân sẽ dự phiên xử, trong khi khán phòng không đủ chỗ ngồi. Hình thức này cũng nhằm đảm bảo an ninh cho phiên tòa và lực lượng bảo vệ sẽ được chuẩn bị.

Trong lần xét xử này, có 6 luật sư tham gia bào chữa và bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho các bị cáo. Do Nguyễn Hải Dương không kháng cáo, HĐXX đã chỉ định luật sư Đỗ Hải Bình (Đoàn luật sư TP. HCM) bảo vệ quyền lợi ích cho anh ta.

Bản án sơ thẩm xác định, Nguyễn Hải Dương có quan hệ tình cảm với con gái ông Mỹ, đại gia ngành gỗ ở huyện Chơn Thành (Bình Phước). Do gia đình bạn gái ngăn cấm, anh ta mang lòng thù hận và nảy sinh ý định giết cả nhà để trả thù.

Trước đó, ngày 17/12/2015, phiên tòa sơ thẩm TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên án tử hình Nguyễn Hải Dương (25 tuổi, chủ mưu) và Vũ Văn Tiến (25 tuổi, đồng phạm tích cực) về tội “Giết người" và "Cướp tài sản”, riêng Trần Đình Thoại (28 tuổi, đồng phạm) bị tòa tuyên án 16 năm tù cùng về tội “Giết người" và "Cướp tài sản”.

 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo