Quốc tế

Thảm sát ở Kenya: Đau đớn nhận xác người thân

Sau vụ thảm sát ngày 2.4 ở Kenya khiến 148 người thiệt mạng, gia đình các nạn nhân đã đến xếp hàng trước nhà xác bệnh viện tại thủ đô Nairobi để xác nhận thi thể của người thân, theo hãng tin Al Jazeera ngày 6.4.

 Xếp hàng đợi nhận xác người thân tại Kenya - Ảnh chụp màn hình BBC

 
Người thân của các nạn nhân đã đã xếp hàng trước cổng nhà xác bệnh viện ở Nairobi ngày 5.4 để chờ nhận thi thể con em mình bị thiệt mạng trong vụ thảm sát.
 
Trong những người đến nhà xác, gia đình bà Felix đến tìm con gái Veronica, 20 tuổi, sinh viên trường Garissa mất tích kể từ vụ thảm sát. Người mẹ đau đớn khi nhìn thấy con gái trong hàng chục thi thể được đặt dưới sàn nhà.
 
“Những đứa trẻ chết trong đau đớn. Tôi không thể nhận ra khuôn mặt con tôi. Người nó đầy vết thương. Da nó bị bỏng và nó không còn tóc. Tôi chỉ nhận ra con qua ngón chân bị gập lại và vết sẹo trên đùi nó”, Al Jazeera dẫn lời bà Florence Felix, mẹ của Veronica. 
 
Tuy nhiên, những điều mà gia đình các nạn nhân phải trải qua như nhà Felix chỉ mới bắt đầu, các thi thể còn phải được khám nghiệm rồi mới được giao lại cho người nhà an táng.
 
“Những người đi ra từ nhà xác vô cùng đau buồn khi phải xác nhận thi thể người thân của mình. Đó là những điều tồi tệ nhất mà tôi từng chứng kiến”, Al Jazeera dẫn lời phóng viên Malcolm Webb.
 
Ngày 5.4, bộ Nội vụ Kenya thông báo đã xác định được danh tính một trong số những tay súng al-Shabaab thực hiện vụ thảm sát ngày 2.4. Theo đó, Abdirahim Abdullahi, con trai của một quan chức chính quyền tỉnh Mandera miền bắc Kenya, là một trong bốn tay súng thực hiện vụ thảm sát trên.
 
Tờ Kenya Today xác định, Abdullahi là cựu sinh viên ngành luật trường đại học Nairobi.
 
Theo Thanh niên
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo