Pháp luật

Thảm sát ở Lào Cai: Hung thủ có thể không chỉ một người

(DNVN) - Theo nhận định của nhà chức trách, với cách ra tay tàn độc lấy nhiều mạng người và còn bình tĩnh giấu xác nạn nhân ở các khu vực xung quanh thì hung thủ của vụ án có thể không chỉ là một người mà là một nhóm người.

Như đã thông tin, vào chiều 10/8, Công an tỉnh Lào Cai  xác nhận thông tin về vụ thảm án kinh hoàng khiến 4 người một nhà bị sát hại dã man tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Theo tin ban đầu, khoảng 22h ngày 9/8, anh Tẩn Ông Nải (SN 1994), trú tại thôn Phìn Ngan, Báo tin khoảng 6h30 ngày 9/8, anh Nải cùng bố mẹ đẻ đi làm nương tại thôn Ná Lùng, xã Cốc Mỹ, huyện Bát Xát. 

Ở nhà có vợ anh Nải là chị Tẩn Tả Mẩy (SN 1994), con gái là Tẩn Mai Phương (SN 2014), con gái thứ 2 mới 20 ngày tuổi chưa đặt tên và cháu ruột là Tẩn Thùy Chi (SN 2010).

Công an khám nghiệm hiện trường.

Đến 21h cùng ngày, anh Nải cùng bố mẹ đẻ đi làm nương về thì phát hiện cháu Tẩn Mai Phương chết dưới lòng suối gần nhà, có nhiều đá đè lên người, chị Tẩn Tả Mẩy bị giết dìm dưới ao cách nhà 100m. Ngoài ra, cháu Tẩn Thùy Chi và cháu bé 20 ngày tuổi bị giết vứt xác dưới mương cách nhà khoảng 100m. 

Ngay lập tức, cơ quan công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, theo nhìn nhận ban đầu, xác định đây là một vụ án vô cùng nghiêm trọng, đặc biệt, nạn nhân là 4 người trong một gia đình: có ba trẻ em và một người lớn. Các nạn nhân là người dân tộc Dao đỏ, bị sát hại rồi vứt xác tại khu vực khe (suối) cách nhà từ 50m và 100m. Trước thông tin về vụ sát hại nguy hiểm này, lực lượng chức năng đang tiến hành vào cuộc để truy tìm hung thủ một cách nhanh nhất, theo tin từ báo NĐT.

Hiện cơ quan công an tỉnh Lào Cai đã xác định được nghi can số 1 trong vụ thảm án giết 4 người gia đình anh Tẩn Ông Nải là Tẩn Láo Lở (24 tuổi), trú cùng thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát. Lở và chị Tẩn Tả M. (vợ anh Nải) trước đây từng có quan hệ tình cảm với nhau. Lở cũng từng có mâu thuẫn với gia đình nạn nhân. Hiện Lở đã bỏ trốn khỏi nhà, khi đi có mang theo vũ khí.

Theo xác định của ban chuyên án, hung thủ gây ra vụ án mạng thương tâm này có thể không chỉ là một ngươi mà là một nhóm người. Bởi vì vụ án mạng được hung thủ tính toán rất kỹ lưỡng từ trước, có tổ chức và nhằm vào cả gia đình, người thân trong dòng họ chứ không chỉ là 4 nạn nhân đã bị giết.

Sau khi giết người, hung thủ còn bình tĩnh giấu xác nạn nhân ở các khu vực xung quanh. Trong nhà cũng đặt sẵn súng đã lên kíp, nòng súng hướng ra phía cửa. Rõ ràng, mục đích của hung thủ không chỉ dừng lại ở 4 người.

 

Hiện nhà chức trách vẫn đang tổ chức truy bắt nghi phạm số một của vụ án là Tẩn Láo Lở.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo