Quốc tế

Thảm sát ở Las Vegas: Tuyên bố bất ngờ của Trump về kiểm soát súng

(DNVN)-Ngay sau khi xảy ra vụ thảm sát đẫm máu ở Las Vegas khiến 59 người thiệt mạng, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng hiện chưa phải là thời điểm thích hợp để tranh luận về kiểm soát súng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã loại trừ một cuộc tranh luận chính trị về kiểm soát súng sau khi xảy ra vụ xả súng kinh hoàng ở Las Vegas khiến 59 người thiệt mạng và hơn 500 người khác bị thương. 

Khi trở về từ tâm bão Puerto Rico, ông được hỏi liệu có diễn ra một cuộc tranh luận trong thời gian tới hay không, ông Trump đáp lại, "có lẽ nó sẽ diễn ra", tuy nhiên nhấn mạnh rằng, "bây giờ thì không".

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng hiện chưa phải là thời điểm thích hợp để tranh luận về kiểm soát súng. 

"Chúng ta đang chứng kiến một bi kịch. Những gì ở Las Vegas đã diễn ra trong nhiều cách kỳ lạ. Văn phòng cảnh sát đã thực hiện một công việc lạ thường. Chúng tôi sẽ nói về luật súng trong thời gian tới", ông Trump tuyên bố. 

Vụ thảm sát ở Las Vegas, vụ xả súng hàng loạt đẫm máu nhất trong lịch sử hiện đại Mỹ, lại một lần nữa làm bùng phát tranh luận chính trị tại Washington về kiểm soát súng đạn.

Trước đó, ông Trump đã lên án hành động nhẫn tâm của thủ phạm là hành động "của ma quỷ" và cho biết sẽ tới thị sát Las Vegas vào ngày 4/10. 

Các nhà hoạt động chính trị về kiểm soát súng đạn và một số thành viên đảng Dân chủ Mỹ cho biết, giờ là thời điểm thích hợp để thảo luận về hạn chế súng, chẳng hạn như súng trường bán tự độg cũng như các loại súng sát thương cao. 

Cảnh sát Mỹ đã phát hiện tổng cộng 42 khẩu súng tại phòng khách sạn và nhà riêng của sát thủ Stephen Paddock, 64 tuổi, người đã bắn loạt đạn từ tầng 32 của Khách sạn Mandalay Bay về phía một buổi hòa nhạc ngoài trời vào đêm 01/10 vừa qua. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo