Pháp luật

Thảm sát tại Nghệ An: Đã khoanh vùng nghi phạm

(DNVN) - Hiện cơ quan cảnh sát điều tra đã khoanh vùng nghi phạm và tiếp tục ráo riết truy tìm hung thủ gây ra thảm sát khiến 4 người trong gia đình tại bản Phồng, xã Tam Hợp, Nghệ An chết thảm.

Mấy hôm nay bà con bản Phồng như đang nín thở từng giờ để chờ tin kết quả điều tra. Hơn nửa tháng trôi qua, vụ thảm sát  xảy ra đã làm đảo lộn cuộc sống của người dân vùng núi Tam Hợp, Nghệ An. Tinh thần hoang mang, tâm lý lo sợ thể hiện trên mỗi khuôn mặt của người dân nơi đây. Tiền phong cho biết. 

Các cơ quan chức năng ngày đêm truy tìm hung thủ. Ảnh Tiền Phong.
Các cơ quan chức năng ngày đêm truy tìm hung thủ. Ảnh Tiền Phong.

Ông Vi Văn Hoài (SN 1969), người dân trong bản cùng con trai là hai nhân chứng đầu tiên khi phát hiện thi thể của các nạn nhân cho biết, mấy ngày nay hai bố con ông liên tục được các cơ quan chức năng tiếp xúc để tìm hiểu sự việc. Ông Hoài cùng mọi người trong gia đình rất mong cơ quan điều tra làm rõ vụ án để sớm lôi hung thủ ra trước pháp luật.

Ông Viêng Văn Độ, trưởng bản Phồng cho biết, sau khi nhận được tin có vụ thảm sát người dân của bản, bà con kéo nhau chạy vào hiện trường rất đông, nhưng đến nơi chỉ được nhìn từ xa, vì lực lượng công an, bộ đội biên phòng không cho tới gần. Từ xa, bà con vẫn quan sát thấy 4 nạn nhân chết trong 4 tư thế và ở 4 vị trí khác nhau.

 “Sau vụ thảm án, bản làng lo lắng, sợ hãi, những ngày đầu không ai còn dám bén mảng lên rẫy để sản xuất. Mấy hôm nay bà con như ngồi trên đống lửa và sốt ruột chờ tin”-  ông Độ nói.

Một cán bộ Đồn biên phòng 551 cho biết, mấy ngày qua người ta phao tin nguyên nhân vụ thảm án rất có thể do kẻ xấu đột nhập vào địa bàn sát hại dân lành; một nguồn tin khác thì cho rằng, trả thù do mâu thuẫn yêu đương; và cũng có nguồn tin nghi ngờ rằng, do gia đình nạn nhân phát hiện bí mật gì đó của kẻ thủ ác nên bị giết người diệt khẩu.

Đem những giả thuyết này tới một lãnh đạo trong ngành công an địa phương thì lập tức vị này cho rằng chưa thể khẳng định điều gì. Hiện  chưa có thông tin gì về kẻ thủ ác gây ra thảm án này.

 

Một cán bộ biên phòng Đồn 551 tiết lộ, cơ quan chức năng đã khám nghiệm lại hiện trường, một số nghi phạm đã được khoanh vùng, chắc không lâu nữa vụ việc sẽ được sáng tỏ và hung thủ sớm lộ mặt. Tuy nhiên, khi được hỏi cụ thể về nghi phạm vị cán bộ biên phòng này từ chối. 
Thượng tá Cao Ánh Hồng, Phó phòng PC45, CA Nghệ An cho biết, mọi người đã bám trụ ở đây hơn hai tuần qua, quá trình truy tìm hung thủ anh em điều tra phải đi bộ, luồn lách trong rừng qua nhiều suối khe và dốc cao để lần tìm manh mối. Thỉnh thoảng xuất hiện trận mưa rừng nên sên, vắt bám vào liên tục. Mặc dù công việc rất gian nguy, nhưng anh em điều tra vẫn quyết tâm sớm tìm ra hung thủ.

Nggày 17/7, thông tin từ Công an Nghệ An cho biết, đây là vụ án rất nghiêm trọng, lãnh đạo Bộ Công an, mà trực tiếp là Bộ trưởng Trần Đại Quang, Thứ trưởng Lê Quý Vương, Tổng cục trưởng Phan Văn Vĩnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An đều rất quan tâm nên chỉ đạo điều tra vụ án. 

Trước đó, khoảng 15h ngày 2/7, anh Vi Văn Hoài (SN 1969) cùng con trai Vi Văn Tuyên đi đánh cá tại suối Cát Tả thuộc bản Phồng (Tam Hợp, Tương Dương, Nghệ An) thì phát hiện 4 xác người nằm rải rác quanh lán rẫy, trong đó có 2 phụ nữ và một trẻ em. Nhận được tin báo, chính quyền địa phương và nhiều dân bản đã đổ về hiện trường. Công an Nghệ An, CA huyện Tương Dương cũng lập tức triển khai lực lượng về địa bàn để xử lý.

Tại hiện trường, 4 thi thể được xác định đều là người thân trong một nhà. Các nạn nhân bị hạ sát rất dã man với nhiều vết chém, gồm Lo Văn Thọ (SN 1987) chết cạnh lán với 2 vết chém trên cơ thể, bà Viêng Thị Chương (mẹ anh Thọ) chết ở bờ suối với vết thương ở bụng; thi thể chị Lê Thị Yến (vợ Thọ) và con gái 1 tuổi được phát hiện cách đó chừng 20m.

Doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất đến bạn đọc.

 

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo