Doanh nhân

Thắng kiện, Facebook dành lại thương hiệu ở Trung Quốc

Chiến thắng hiếm hoi trong vụ tranh chấp bản quyền thương hiệu ở Trung Quốc đã giúp Facebook lấy lại được thương hiệu của mình. Cụ thể, tòa án Bắc Kinh đã bác bỏ nỗ lực của một công ty địa phương để đăng ký "face book" như một thương hiệu riêng biệt để bán thực phẩm và đồ uống, bao gồm các loại rau đóng hộp...

Công ty có tên Zhongshan Pearl River Drinks, đã sử dụng tên "face book" để bán thực phẩm và đồ uống, bao gồm các loại rau đóng hộp, khoai tây chiên, cà phê, trà, bánh kẹo và nước trái cây từ năm 2014 sau khi đăng ký nhãn hiệu hàng hóa vào năm 2011.

Trong phán quyết của tòa án, Zhongshan Pearl River Drinks bị cáo buộc đã "vi phạm các nguyên tắc đạo đức" với "ý định rõ ràng để nhân bản và sao chép từ một thương hiệu cao cấp." Tòa án đã ra phán quyết vào ngày 28/4, nhưng phán quyết này đã không được thông báo rộng rãi vào thời điểm đó.

Luật đăng ký thương hiệu của Trung Quốc hiện thường được xem là lỏng lẻo, và thường tạo lợi thế cho các công ty nước này khi tranh chấp thương hiệu với các công ty nước ngoài. Mới đây, Apple đã thất bại trong cuộc chiến ngăn một doanh nghiệp Trung Quốc sử dụng tên iPhone cho sản phẩm bằng da của hãng này.

Chiến thắng của Facebook cũng là tia hy vọng cho mạng xã hội này tại Trung Quốc. Facebook hiện vẫn bị cấm tại đây và hoạt động của họ với các công ty nước này chủ yếu là bán quảng cáo tại nước ngoài.

Facebook dành lại thương hiệu từ Trung Quốc.

CEO Facebook - Mark Zuckerberg và nhiều lãnh đạo công ty này vẫn đang nỗ lực thuyết phục giới chức Trung Quốc.

Trên Reuters, người phát ngôn của Facebook từ chối bình luận về việc này. Một nhân viên tại Pearl River Drinks thì cho biết vụ việc không được nhiều người trong công ty biết đến.

Đồng sáng lập kiêm CEO Facebook - Mark Zuckerberg và nhiều lãnh đạo công ty này vẫn đang nỗ lực thuyết phục giới chức Trung Quốc. Hồi tháng 3, anh còn có cuộc gặp hiếm hoi với lãnh đạo cấp cao về tuyên truyền tại Trung Quốc - Liu Yunshan. Đây được coi là tín hiệu cho thấy quan hệ giữa Facebook và Chính phủ Trung Quốc đang ấm lên.

Zuckerberg còn thường xuyên công khai các hoạt động tại Trung Quốc, như đăng ảnh chụp anh chạy bộ tại quảng trường Thiên An Môn, hay phát biểu bằng tiếng Trung. Trước khi đưa vụ việc ra tòa, Facebook từng nộp đơn phản đối lên Cơ quan giải quyết tranh chấp nhãn hiệu của Trung Quốc nhưng đều bất thành.

Tổng hợp theo Doanhnhansaigon

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo