Xã hội

Thăng quân hàm cho Thượng úy Phạm Phi Long

Tiếc thương và tri ân sự hy sinh dũng cảm của Thượng úy Phạm Phi Long, Bộ Công an đồng ý xét thăng cấp bậc hàm trước niên hạn từ thượng úy lên đại úy.

Ngày 9/9, đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc PCCC TP.HCM cho biết trước sự hy sinh dũng cảm của thượng úy Phạm Phi Long trong lúc chữa cháy, Bộ Công an đồng ý xét thăng quân hàm trước niên hạn từ thượng úy lên đại úy. 

Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã có văn bản báo cáo với Bộ Công an để đề xuất với Nhà nước xét Huân chương dũng cảm cho thượng úy Long.

Theo đại tá Bửu, việc thượng úy Long hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ là do những yếu tố bất ngờ xảy ra ngoài ý muốn. Cảnh sát PCCC TP.HCM nói riêng và toàn bộ lãnh đạo, cán bộ của ngành công an, người dân đều đau đớn, tiếc thương, báo Zing.vn đưa tin.

Người thân, đồng đội thương tiếc đồng chí Phạm Phi Long. Ảnh: Lê Quân.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, vào khoảng 23 giờ ngày 7-9, căn nhà hai lầu trên đường số 10A, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân phát hỏa nhưng chủ nhà đi vắng. Bên trong chứa nhiều quần áo, tạp hóa… nên lửa lan nhanh, bao trùm toàn bộ căn nhà.

Cảnh sát PCCC TP.HCM điều gần 100 chiến sĩ đến hiện trường. Trong lúc phun nước dập lửa, bất ngờ tầng một của căn nhà đổ sập đè ba chiến sĩ bên dưới. Sau khi đưa ra ngoài, Thượng úy Phạm Phi Long (31 tuổi) đã tử vong. Hai chiến sĩ bị thương được cấp cứu ở BV Chợ Rẫy.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Zing.vn, PL TP.HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo