Xã hội

Thanh Hóa: Ba tàu cá của ngư dân bị thiêu rụi, thiệt hại 3 tỷ đồng

Sáng 26/2, 3 tàu cá của ngư dân xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đã bất ngờ bị cháy rụi khi đang được neo đậu, ước tính thiệt hại lên đến 3 tỷ đồng.

Theo thông tin ban đầu, tàu cá mang số hiệu TH 90870-TS có công suất 140CV của ông Nguyễn Văn Bình (thường trú tại thôn Bắc Thọ, xã Ngư Lộc) khi đang ở trong khu vực neo đậu ở khu vực thuộc thôn Bắc Thọ, xã Ngư Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa đã bất ngờ bị cháy lớn và nhanh chóng cháy lan sang tàu cá mang số hiệu TH 91412-TS có công suất 180CV của gia đình ông Nguyễn Văn Tuyên và tàu cá TH 90680-TS có công suất 165 CV của gia đình ông Nguyễn Văn Lợi (đều ở thôn Bắc Thọ), theo tin tức trên báo TTXVN.

Tàu cá của ngư dân Thanh Hóa bị lửa thiêu rụi trong đêm. Ảnh: Quỳnh An/Zing news.

Các ngư dân đã nỗ lực dập lửa, nhưng do ngọn lửa bùng lên quá lớn, cộng với gió biển thổi mạnh nên chỉ trong thời gian ngắn ngọn lửa đã thiêu rụi cả 3 tàu cá.

Được biết, các ngư dân đã phải chặt đứt dây neo của 3 tàu cá bị cháy và đẩy ra ngoài khu vực neo đậu tàu thuyền, không để ngọn lửa tiếp tục lan sang các tàu khác.

"Rất may lúc xảy ra vụ hỏa hoạn, thủy triều chưa rút nên người dân mới đẩy các tàu bị cháy ra ngoài được. Còn nếu như nước cạn thì ít nhất có 15 chiếc tàu cá neo đậu ở khu vực thôn Bắc Thọ bị thiêu rụi hoàn toàn", ông Nguyễn Hải Năm, Phó chủ tịch UBND xã Ngư Lộc cho biết trên báo Zing news.

Cũng theo ông Năm, cả ba chiếc tàu cá này hoạt động nghề giã cá, tổng thiệt hại tài sản vụ hỏa hoạn rơi vào khoảng hơn 3 tỷ đồng. Công an xã Ngư Lộc đang phối hợp với lực lượng biên phòng tìm nguyên nhân vụ cháy.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Zing news, TTXVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo