Pháp luật

Thanh Hoá: Chiến sĩ công an huyện Hà Trung coi trời bằng vung?

Với phong cách làm việc không có giấy giới thiệu, không có thẻ ngành công an, ăn mặc luộm thuộm, chiến sĩ công an huyện Hà Trung khiến người dân bức xúc.

Cuối tháng 3/2017, tại gia đình bác Mai Duy Vọng – đại tá QĐNDVN đã về hưu (thôn Đồng Ô, xã Hà Tiến, huyện Hà Trung), có cuộc gặp mặt giữa ông Vọng, các anh chị em ruột thịt, đại diện bà con trong thôn, xóm, truởng ban an ninh, để hoàn thành hồ sơ về quyền sử dụng đất cho ông Vọng. 

Cuộc gặp còn có 2 cán bộ của huyện Hà Trung, Thanh Hóa là đồng chí Lê Thị Gấm – huyện uỷ viên, phó chủ nhiệm UBKT huyện uỷ và đồng chí Đào Duy Mạnh – cán bộ phòng cấp giấy CNQSD đất, được đ/c Bí thư huyện uỷ Đào Xuân Yên cử về dự cuộc họp này.

Cuộc gặp mặt chuẩn bị vào việc, thì có nguời mới xuất hiện, tự xưng là cán bộ công an huyện cử về làm việc, với nội dung là: Xem xét lại lý lịch gia đình và hồ sơ đất đai của ông Mai Duy Vọng… Chiến sĩ công an này sau đó tự ý ngồi giữa hàng ghế có 2 cán bộ huyện và đối mặt với ông Vọng.

Trong vài phút đầu giờ, chiến sĩ công an đặt ra nhiều câu hỏi, đề nghị ông Vọng cho biết năm sinh, giấy tờ nguồn gốc có liên quan, đòi xem cả hồ sơ gốc + hồ sơ công chứng. 

Với cả chồng giấy tờ ông Vọng bày ra, chiến sĩ công an vừa xem vừa lẩm bẩm: “sai năm sinh, giấy tờ không có giá trị, cần thiết phải thu hồi”. Quá bức xúc, ông Vọng đứng bật dậy và đề nghị người tự xưng là công an kia cho xem giấy giới thiệu làm vịêc. 

Chiến sĩ công an trả lời: “Tôi được công an huyện cử xuống làm việc và đã báo cáo qua xã, được xã cho công an viên dẫn về đây”. Không nhất trí với câu trả lời trên, ông Vọng hỏi tiếp: “Vì sao công an nhân dân đi làm việc, lại không mặc sắc phục mà ngành quy định”. 

Chiến sĩ công an trả lời tỉnh bơ: “Tôi làm ở đội phòng chống ma tuý nên mặc thường phục để dễ bề hoạt động”. Lúc này số đông bà con trong thôn lên tiếng phản đối kịch liệt chiến sĩ công an này, thứ nhất là hôm nay mọi nguời tập trung ở đây là để hoàn thành hồ sơ cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho ông Vọng, chứ có ai buôn ma tuý đâu?.

Thứ hai phong cách làm việc vô tổ chức, không có giấy giới thiệu, không có thẻ ngành công an, ăn mặc luộm thuộm như thế thì ai biết đồng chí này là công an hay là tội phạm giả danh công an?. 

Vì cách ăn nói như “giang hồ” với giọng đầy thách thức của chiến sĩ này, khi bị dân phản đối và đánh bài chuồn hẹn hôm khác làm việc sau… Không khí nói chuyện giữa chiến sĩ công an và bà con trong thôn trở nên căng thẳng, và 100% bà con đề nghị đơn vị chủ quản tác động xây dựng hình ảnh đẹp về Công an nhân dân. Không để tình trạng Công an nhân dân có hiện tượng hách dịch như trường hợp chiến sĩ công an Hà Trung tại thôn Đồng Ô, xã Hà Tiến.

Qua điều tra chúng tôi được biết, chiến sĩ công an đến làm việc ở nhà bác Mai Duy Vọng, tên là Nguyễn Thành Luân, sinh năm 1991, nhà ở thôn Đồng Tiến, xã Hà Tiến, huyện Hà Trung. Luân đã vào làm việc tại công an huyện Hà Trung được 2 năm. 

Sau khi nắm bắt thông tin chúng tôi về ngay công an huyện Hà Trung làm việc, nhưng đón tiếp chúng tôi chỉ có cán bộ trực ban Nguyễn Văn Cường với lý do “trưởng, phó công an huyện đều đi vắng”. 

Để kịp thời công việc, chúng tôi đã tiếp xúc, phản ánh đầy đủ thông tin sự việc xảy ra tại thôn Đồng Ô mà do chiến sĩ công an ở đây làm sai, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Truớc khi ra về chúng tôi đã lấy số điện thoại của nhau, và yêu cầu đồng chí trực ban phản ánh ngay cho lãnh đạo, sớm cho chúng tôi biết kết quả xử lý, để chúng tôi kịp thời trả lời thắc mắc của quần chúng nhân dân.

Sau một ngày đêm không có động tĩnh gì, chúng tôi đã gọi điện trực tiếp để phản ánh với đồng chí truởng công an huyện Hà Trung và nhận được ngay những câu hỏi ngược lại:

- Anh là ai?

- Có việc gì?

Chúng tôi nói rõ là nhà báo, có đầy đủ thẻ hành nghề, đồng thời thông tin về sự việc diễn ra tại nhà bác Vọng ở thông Đồng Ô, xã Hà Tiến cho đồng chí trưởng công an huyện Hà Trung. 

Tôi còn nói rõ sự việc này chúng tôi đã báo cáo qua đồng chí trực ban, đồng thời nhấn mạnh do chiến sĩ Nguyễn Thành Luân làm sai, gây ảnh hưởng không tốt cho đơn vị. Trưởng công an huyện Hà Trung buông câu nói:

- Anh muốn làm việc phải có đầy đủ giấy giới thiệu của sở Công an, và giấy giới thiệu của cơ quan báo chí thì chúng tôi mới làm việc.

 Về cơ sở thôn xã, gặp chiến sĩ Công an Nhân dân Nguyễn Thành Luân coi trời bằng vung. Về phía huyện Hà Trung được đồng chí trưởng công an quay lưng không làm việc, và gần như coi vụ tiêu cực là chuyện người khác. Do đó, chúng tôi buộc lòng phải đưa vụ việc này lên trước công luận, để mọi người xem xét, cùng chung tay xây dựng lại hình ảnh chiến sĩ Công an nhân dân đẹp trong mắt người dân.

Nên đọc
Nhóm PV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo