Xã hội

Thanh Hóa: Dừng sáp nhập trường THCS vì dân phản đối

Huyện Quảng Xương đã dừng sáp nhập Trường THCS Quảng Phúc và Trường THCSQuảng Vọng thành điểm trường Trung học cơ sở Phúc Vọng do người dân phản đối.

Tại buổi đối thoại diễn ra chiều 28/8, ý kiến của người dân xã Quảng Phúc về việc không đồng ý chủ trương sáp nhập Trường Trung học cơ sở Quảng Phúc và Trường Trung học cơ sở Quảng Vọng là do Trường Trung học cơ sở Quảng Phúc là trường đạt chuẩn Quốc gia, có cơ sở vật chất khang trang, đội ngũ giáo viên đạt chuẩn, có kinh nghiệm, đáp ứng nhu cầu dạy và học tốt của học sinh, theo tin tức trên báo TTXVN. 

Ông Nguyễn Văn Chính, Bí thư Huyện ủy Quảng Xương tại buổi đối thoại

Bên cạnh đó, học sinh chuyển sang trường Trung học cơ sở Phúc Vọng phải di chuyển qua sông, qua cầu, qua chợ nên ảnh hưởng đến sự an toàn của trẻ khi tới trường. Ngoài ra, đời sống người dân Quảng Phúc còn nhiều khó khăn, sống chủ yếu dựa vào cây lúa và cây cói, nếu con em chuyển sang điểm trường mới thì mỗi gia đình phải mất 1 lao động để đưa đón các cháu… 

Một số ý kiến cho rằng, nếu có chủ trương sáp nhập trường thì chỉ đồng ý sáp nhập trường Tiểu học Quảng Phúc với Trường Trung học cơ sở Quảng Phúc để con em tiện trong đi lại và học tập, nhất quyết không đồng ý sáp nhập trường Trung học cơ sở Quảng Phúc và Trung học cơ sở Quảng Vọng. 

Lắng nghe ý kiến của người dân, đồng chí Nguyễn Văn Chính, Bí Thư huyện ủy Quảng Xương nhận trách nhiệm về việc để xảy ra sự việc đáng tiếc này. Thay mặt lãnh đạo huyện Quảng Xương, đồng chí Bí thư huyện ủy giải thích cho người dân hiểu mục tiêu của chủ trương sáp nhập là mong muốn con em trong xã có môi trường học tập tốt hơn. 

Việc sáp nhập Trường Tiểu học và Trường Trung học cơ sở như mong muốn của người dân sẽ tồn tại nhiều bất cập, bởi giáo viên trường tiểu học được đào tạo dạy tất cả các môn, trong khi cấp trung học cơ sở các môn có sự phân hóa rõ ràng. 

Theo ông Chính, việc sáp nhập 2 trường lại là đề án đã được tỉnh phê duyệt, vì hiện nay xã Quảng Phúc có 4 bậc học cấp 2 nhưng chỉ có 4 lớp với khoảng 145 học sinh, các giáo viên được phân về trường nhưng không đủ tiết dạy. Nếu học trong môi trường đó học sinh sẽ hạn chế trong việc cạnh tranh, nâng cao kiến thức cũng như kỹ năng mềm trong cuộc sống, báo Pháp luật Việt Nam đưa tin. 

 

Ông Chính cũng đã nêu rõ, vấn đề sáp nhập trường THCS Quảng Phúc về trường THCS Quảng Vọng, với mục tiêu của huyện và xã là làm tốt cho nhân dân nhưng người dân không đồng thuận thì huyện sẽ đồng ý với ý kiến người dân, sẽ tạm hoãn việc sáp nhập trường.

Nên đọc





Hồng Hà (Tổng hợp theo báo TTXVN, Pháp luật Việt Nam)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo