Xã hội

Thanh Hóa: Hàng nghìn công nhân đình công, vây kín công ty đòi quyền lợi

Với lý do công ty TNHH S&H Vina Thạch Thành đưa ra nhiều quy định vô lý, hơn 6.000 công nhân của công ty này đã đình công, phản đối...

Trước đó, vào khoảng 11h20 ngày 6/9, do bức xúc trước việc Ban quản lý công nhân gây khó khăn cho công nhân khi đang nghỉ ngơi, nhiều công nhân xưởng may 1 của Công ty S&H Vina Thạch Thành (Thạch Thành, Thanh Hóa) đã đình công. Sau đó, gần như toàn bộ công nhân của cả công ty đồng loạt bỏ việc và tập trung tại trụ sở công ty yêu cầu được đối thoại với ban lãnh đạo, theo tin tức trên báo PLVN.

Sự việc xảy ra vào chiều 6/9 và sáng 7/9. Ảnh: Báo Infonet.

Một số công nhân cho biết, Công ty đưa ra nhiều quy định vô lý, như mỗi tháng được nghỉ 1 ngày phép năm nhưng không cho công nhân nghỉ, đi làm nhưng lương vẫn như ngày bình thường; công ty không tăng lương 6 tháng 1 lần theo đúng như hợp đồng đã ký; trường hợp nhà có người chết phải báo trước 3 ngày; tai nạn, ốm đau, bệnh tật hay thậm chí đi đám hiếu, đám hỷ cũng phải có báo trước mấy ngày.

Cuộc đình công kéo dài đến sáng nay 7/9, theo tin tức trên báo Infonet.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng huyện Thạch Thành đã cử cán bộ đến đảm bảo an ninh trật tự.

Đến khoảng 10h sáng nay, Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa đang đối thoại, lắng nghe ý kiến tâm tư nguyện vọng của công nhân để cùng với công ty tìm hướng giải quyết.

Công ty TNHH S&H Vina đi vào hoạt động năm 2015 và chuyên sản xuất mặt hàng may mặc.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Infonet, PLVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo