Xã hội

Thanh Hóa: Hàng trăm người tìm nạn nhân bị lũ cuốn ở miền Trung

(DNVN) - Lũ ống xảy ra tại xã Châu Hội, Quỳ Châu, Nghệ An khiến 2 người chết, 5 người mất tích. Hàng trăm người dân Thanh Hóa giáp với địa bàn xã cũng nỗ lực tìm kiếm.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, vào tối ngày 14/9, ông Vi Hồng Long, Chủ tịch UBND xã Thanh Quân (huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa), cho biết vị trí xảy ra sạt lở núi trong lúc xảy ra mưa lớn ngày 14/9 thuộc địa bàn tỉnhNghệ An giáp với địa bàn của xã.

Dân làng Chiềng Cà 2 đang lo việc hậu sự cho những nạn nhân. Ảnh báo Dân việt.

Từ trung tâm làng Chiềng Cà 2 (xã Thanh Quân) đi tới hiện trường phải mất 12-15 km, đường rừng dựng đứng, trơn trượt do ở đây nhiều ngày qua có mưa lớn, báo Người lao động đưa tin.

“Tất cả những người gặp nạn đều là người dân thôn Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân, họ vào rừng hái măng, sau đó luộc rồi cho lên bếp sấy khô mới mang về bán nên thường ở lại trong rừng nhiều ngày mới về. 

Thời điểm xảy ra tai nạn, có 3 lán trại ở gần nhau. Một lán có 3 người, lán có 4 và lán 6 người, trong đó lán 4 người và 6 người ở gần nhau. Khi đất đá ập xuống, lán 6 người đều bị vùi lấp, lán 4 người bị 1 người, lán 3 người may mắn thoát nạn” - ông Long cho biết.

Danh tính 7 người gặp nạn gồm: ông Vi Đình Khoa (SN 1978, đã tử vong), anh Lương Văn Thoại (SN 1994, đã tử vong); các chị Vì Thị Nội, Vi Thị Thay, Vì Thị Thông, Vì Thị Tin, Vi Thị Đoàn hiện đang mất tích. Tất cả những người này đều ngụ thôn Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân, huyện Như Xuân.

Theo nguồn tin của báo Dân việt, trưa 14/9, ngay sau khi nhận được tin báo có người chết và mất tích sau lũ, Chủ tịch UBND huyện Như Xuân, Thanh Hóa đã chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu nạn. 

 

Huyện Như Xuân đã  huy động 100 người, gồm: lãnh đạo huyện, xã Thanh Quân phối hợp cùng với người dân địa phương tổ chức đi tìm kiếm, cứu nạn. Tuy nhiên, do địa hình rừng núi phức tạp, nên công tác tìm kiếm cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

Đến trưa nay (15/9), chính quyền huyện Như Xuân và xã Thanh Quân đã huy động thêm lực lượng dân quân, nhân dân địa phương, công an, bộ đội... tham gia tìm kiếm, cứu nạn.

Ông Nguyễn Văn Phương - Phó Chủ tịch UBND huyện Như Xuân cho biết: Hiện tại, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân. “Ngoài số lượng 150 người của huyện huy động phối hợp với huyện Quỳ Châu tham gia tìm kiếm các nạn nhân thì sáng nay Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng đã điều động thêm 10 cán bộ, chiến sĩ lên tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn. Hiện nay, hai nạn nhân bị thiệt mạng đã được đưa về địa phương để các gia đình làm thủ tục mai táng” - ông Phương nói.

Cũng theo ông Phương, hai nạn nhân tử vong đã đưa về quê, gồm: Anh Lương Văn Thoại (22 tuổi), Vi Văn Khoa (45 tuổi) đều ở làng Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân.

Được biết, tối qua (14/9), ông Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã về làng Chiềng Cà 2, thăm hỏi, động viên, đồng thời hỗ trợ cho các gia đình có người gặp nạn (mỗi người chết và mất tích 5 triệu đồng, mỗi người bị thương 1 triệu đồng). 

 

Huyện Như Xuân và xã Thanh Quân cũng đã hỗ trợ cho mỗi gia đình có người chết và mất tích 8 triệu đồng, mỗi người bị thương 2 triệu đồng và hỗ trợ mỗi gia đình bị nạn 50 kg gạo.

Nên đọc
Hiền Minh (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo