Xã hội

Thanh Hóa: Khẩn trương giải cứu 3 phu vàng mắc kẹt

(DNVN) - Sáng nay ngày 7/6, các cơ quan chức năng và lực lượng cứu hộ đang khẩn trương giải cứu 3 phu vàng mắc kẹt trong hang nồng nặc khí độc tại huyện Bá Thước, Thanh Hóa.

Tin tức tên báo Vntinnhanh, ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch UBND huyện Bá Thước, Thanh Hóa cho biết, trong chiều 6/6, UBND huyện nhận được tin báo có 3 phu vàng mắc kẹt dưới hang vàng, ngay khi nhận được tin huyện đã cử lực lượng chức năng đến hiện trường tham gia cứu hộ, cứu nạn. 

Tuy nhiên do hang nước quá sâu, khoảng 300-400m, trong hang có khí độc, lực lượng cứu hộ, cứu nạn lại không có dụng cụ mặt nạ phòng độc, nên không thể xuống hang cứu người. Hiện lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường, không cho người dân xuống hang cứu 3 phu vàng kể trên. 

3 phu vàng mắc kẹt trong hang nồng nặc khí độc. Ảnh minh họa.

Theo nhà chức trách địa phương, ngày 5/6 anh Khà Văn Ngôn (25 tuổi) và anh Khà Văn Huyền (ở xã Pù Bin, huyện Mai Châu, Hòa Bình) xuống hang Nước để sửa máy đào vàng. Tuy nhiên hai người bị ngạt khí độc mạnh. Anh Ngôn cố bò lên cửa hang hô hoán mọi người xuống giải cứu anh Huyền. Báo Vnexpress thông tin.

Trước tình huống nguy cấp, ông Phạm Văn Dụng (54 tuổi, ở xã Lâm Xa, huyện Bá Thước, Thanh Hóa) xuống hang cứu giúp song cũng không thấy quay trở ra. Dự kiến sáng 7/6 các lược lượng cứu hộ của Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Thanh Hóa và Bộ đội biên phòng sẽ đến bản Kịt khẩn trương tìm kiếm, cứu nạn.

Bản Kịt nằm ở vùng rừng núi hẻo lánh ở xã Lũng Cao, cách xa trung tâm huyện Bá Thước gần 40km và phải mất chừng hơn 3 tiếng đồng hồ đi bộ mới tiếp cận được hiện trường. 

Vùng này cũng không có hệ thống điện lưới cũng như sóng điện thoại di động. Khu vực này nhiều năm nay xuất hiện tình trạng đào vàng dạng thổ phỉ và đã có một số phu vàng phải bỏ mạng.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo