Xã hội

Thanh Hóa: Khẩn trương khắc phục hậu quả vụ cháy ở xã Đông Anh

(DNVN) - Chiều ngày 6/8, UBND huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) đã tổ chức họp báo và báo cáo nhanh về việc “đốt lửa trại tổng kết hè, gây bỏng 75 thanh, thiếu niên, nhi đồng tại xã Đông Anh, huyện Đông Sơn”.

Tới tham dự buổi họp báo có đầy đủ lãnh đạo chủ chốt của Huyện Đông Sơn, xã Đông Anh và đại diện các cơ quan đại diện báo chí của trung ương đóng trên địa bàn tỉnh và báo chí địa phương đã về dự. 

Giám đốc bệnh viên đa khoa huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) trong buổi họp báo
Giám đốc bệnh viên đa khoa huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) phát biểu trong buổi họp báo.

Thông tin tại cuộc họp báo, đại diện huyện Động Sơn cho biết, sự việc xảy ra vào 22 giờ ngày 5/8, tại sân vận động thuộc xã Đông Anh, ban tổ chức hội trại hè tổ chức đốt lửa trại, ngọn lửa bùng to và lan rộng đã làm cho 75 em thanh, thiếu niên, nhi đồng bị bỏng. Được tin, lập tức UBND huyện đã chỉ đạo các ban ngành chức năng và huy động tối  đa nhân lực, vật lực để sơ, cấp cứu cho các cháu. 

Đến 1 giờ sáng ngày 6/8/2015, có 21 cháu bị bỏng nhẹ được gia đình xin về điều trị tại nhà, còn 54 cháu hiện đang được tiếp tục điều trị tại bệnh iện Đa khoa Đông Sơn, Đa khoa tỉnh Thanh Hoá, bệnh viện Nhi Thanh Hoá và một số cơ sở  y tế khác.  

Ông Lê Văn Lâm  giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Đông Sơn cho biết: “hết các cháu đều bị bỏng dưới 10%, vùng tổn thương chủ yếu là phần cẳngv và bàn chân, có 5 cháu ở thể nặng. Trong đó, 1 cháu bị ngã bỏng cả phần tay (dưới 15%). 

bệnh nhân trong vụ cháy đang điều trị tại bệnh viện đa  khoa Phúc thịnh- Thanh Hoá.
Bệnh nhân trong vụ cháy đang điều trị tại bệnh viện đa khoa Phúc Thịnh - Thanh Hoá.

Về nguyên nhân gây cháy, theo nhận định ban đầu của các cơ quan chức năng, do thời tiết ẩm ướt, ban tổ chức đã đổ xăng vào cũi cho dễ cháy. Tuy nhiên, do nền cát ướt, lượng xăng đổ vào cũi  thấm không hết, lan vào nền cát, khi châm lửa đã bùng cháy trên diện rộng, khiến các cháu  đang háo hức vây quanh bị bỏng.  

 

Tại cuộc họp, giữa lãnh đạo chủ chốt của huyện, xã đã cùng anh  chị em báo chí trao đổi làm rõ nguyên nhân vụ cháy và tìm ra hướng khắc phục, ngăn chặn mọi thiệt hại do đám cháy xảy ra. Trọng tâm là, huyện sẽ chỉ đạo các ngành chức năng làm rõ đúng sai và xử lý cá nhân gây ra đám cháy, rút bài học kinh nghiệm để chỉ đạo các địa phương trong huyện không để tái diễn tình trạng nêu trên. 

Đối với 75 cháu bị bỏng, huyện chỉ đạo các ngành, các cấp, các đoàn thể quần chúng thăm hỏi động viên nhằm ổn định tinh thần. Về viện phí, các cháu đều có bảo hiểm, nên sẽ do bảo hiểm chi trả, Chính quyền huyện và xã Đông Anh thống nhất chủ chương trích một phần ngân sách hỗ trợ 75 cháu có điều kiện điều trị và ổn định cuộc sống, nhanh chóng bình phục bước vào năm học mới .

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo