Xã hội

Thanh Hóa: Khó khăn việc chấm thi cho 1 thí sinh

(DNVN) - Theo báo cáo của Đại học Hồng Đức cho biết: tại cụm thi do Trường Đại học Hồng Đức chủ trì, có một thí sinh duy nhất đăng ký và dự thi môn Tiếng Nhật. Bài thi phần tự luận môn Tiếng Nhật sẽ đề nghị Bộ GD&ĐT giới thiệu nơi chấm thi vì ở Thanh Hóa chưa có giáo viên tiếng nhật.

Để đảm bảo tính khách quan, Trường Đại học Hồng Đức sẽ không chấm bài thi môn Tiếng Nhật của thí sinh duy nhất. Ngoài ra, toàn bộ bài thi tại Hội đồng thi do Sở GD&ĐT Thanh Hóa tổ chức (dành cho thí sinh tỉnh Thanh Hóa chỉ để xét công nhận tốt nghiệp THPT) sẽ chuyển về Đại học Hồng Đức để chấm thi nhằm đảm bảo tính khách quan chung thực cho các thí sinh có đăng ký tham gia thi Đại học qua kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thanh Hóa cho biết, Kỳ thi THPT quốc gia 2015, tại cụm số 24 do Đại học Hồng Đức chủ trì có một thí sinh đăng ký dự thi môn ngoại ngữ tiếng Nhật. Do ở Thanh Hóa chưa có giáo viên tiếng Nhật, vì vậy Ban chỉ đạo thi đã đưa ra phương án đề nghị Bộ GD&ĐT giới thiệu nơi chấm bài thi môn này nhằm tiết kiệm chi phí và đảm bảo tính khách quan.

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa.

Ngoài ra, để sớm có kết quả xét công nhận tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng cho các thí sinh, từ ngày 10/7, Đại học Hồng Đức sẽ bắt đầu công tác chấm thi. Dự kiến, có khoảng 600 cán bộ, giảng viên của Đại học Hồng Đức, giáo viên giảng dạy bậc THPT của Sở Giáo dục Thanh Hóa và tỉnh Ninh Bình tham gia chấm thi.

Kỳ thi THPT quốc gia 2015 tại Thanh Hóa có hai hội đồng thi. Hội đồng thi số một do Đại học Hồng Đức chủ trì có hơn 30.000 thí sinh đăng ký dự thi tại 36 điểm thi, trong đó có 6.500 thí sinh của tỉnh Ninh Bình. Hội đồng này dành cho các thí sinh xét công nhận tốt nghiệp THPT và dự xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Hội đồng thi số hai do Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa phụ trách có khoảng 16.000 thí sinh dự thi tại 34 điểm thi, chỉ dành cho thí sinh có nguyện vọng xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Thành Vinh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo