Pháp luật

Thanh Hóa: Khởi tố đường dây làm giả hồ sơ chính sách

Nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, chiều ngày 3/9 Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố 6 đối tượng trong đường dây chuyên làm giả hồ sơ bệnh án để hưởng chế độ Nhà nước.

 Theo đó, các đối tượng bị khởi tố bao gồm: Phạm Xuân Trường (SN1947, trú tại xã Quảng Thịnh, huyện Quảng Xương); Nguyễn Xuân Hảo (SN 1945, trú tại phường Trường Thi, TP. Thanh Hóa); Lê Đức Hồng (SN 1947, trú tại xã Hải Nhân, huyện Tĩnh Gia); Mai Xuân Đạo (nguyên là cán bộ chính sách xã, SN 1957, trú tại xã Ngọc Lĩnh, huyện Tĩnh Gia); Vũ Đức Sơn (SN 1949) và Trịnh Văn Bông (SN 1955) đều ở xã Quảng Tân, huyện Quảng Xương.

Bắt đối tượng làm giả hồ sơ chính sách
Đối tượng Phạm Xuân Trường và Mai Xuân Đạo

Qua điều tra ban đầu, các đối tượng trên khai nhận đã đứng ra thu gom hồ sơ, tạo bệnh án giả của các bệnh viện trên địa bàn tỉnh và làm các thủ tục khác để xin hưởng chế độ của Nhà nước đối với các nạn nhân ảnh hưởng chất độc da cam.

Từ những chiêu trò này, các đối tượng trên đã tiến hành làm được 184 bộ hồ sơ và gửi đến Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thanh Hóa.

Mỗi bộ hồ sơ này, các đối tượng đã thu của những người muốn hưởng chế độ từ 2-5 triệu đồng.

Cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án, đồng thời đã bắt tạm giam đối với 2 đối tượng: Phạm Xuân Trường và Mai Xuân Đạo.

 
Theo Báo Đầu Tư
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo